Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Xót xa hoàn cảnh cháu bé 10 tuổi bị suy thận giai đoạn cuối

 

Hơn 10 tuổi, cháu Trương Quang Bình (trú tại xã Hòa Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) đã có 3 năm chống chọi với căn bệnh suy thận giai đoạn cuối. Mẹ tha hương, hai bố con nheo nhóc đùm bọc nhau chữa bệnh tại Hà Nội.

 

Trong căn phòng rộng chừng 7m2 gần Bệnh viện Nhi Trung ương, anh Trương Văn Sử (sinh năm 1973) và con trai là Trương Quang Bình (sinh năm 2008) tá túc trong mấy năm nay. Hoàn cảnh gia đình éo le, anh Sử vốn là lao động chính trong nhà cũng phải gác lại công việc để đưa con đi Hà Nội chữa trị bệnh suy thận giai đoạn cuối.

 

Anh Sử kể lại, vợ tha hương từ khi cháu Bình mới 1 tuổi đến nay chưa về. Trước đây, anh Sử vẫn làm nghề đi biển đánh cá thuê với mức lương từ 4 - 4,5 triệu đồng/tháng. Số tiền dù ít ỏi cũng đủ để nuôi 2 đứa con, nhưng từ năm 2015 khi Bình bị bệnh đến nay, 2 cha con phải rời quê chuyển hẳn ra Hà Nội điều trị bệnh nên không có bất cứ nguồn thu nhập nào.

 

“Tôi phải thuê trọ quanh Bệnh viện Nhi từ năm 2015 đến nay đã hơn 3 năm để chữa bệnh cho con. Do cháu phải lọc máu, điều trị theo chu kỳ 1 tuần 3 lần, không thể về quê hay đi đâu được nên phải thuê trọ gần viện để tiện điều trị” - anh Sử nói.

 

Tuy nhiên, anh Sử cũng thấy vô cùng xót ruột vì cái phòng bé như “mắt muỗi” này cũng mất đến 3 triệu đồng/tháng và các chi phí khác cũng là gánh nặng trên vai người cha. Anh trải lòng: “Bình mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối, nên gần như coi bệnh viện là nhà. Quãng thời gian qua, tôi tranh thủ ai thuê gì làm nấy, từ rửa bát thuê, bê cơm phở cũng không nề hà”.

 

Anh Sử băn khoăn: “Bệnh của cháu thì tôi cũng phải xác định chữa trị lâu dài. Ở Hà Nội, kinh phí thuê nhà trọ “gớm” quá. Tiền trong nhà cũng đã cạn, mấy bữa nay hai cha con đi xin cơm từ thiện mà sống thôi”. Mặc dù vậy, còn hy vọng ngày nào, anh Sử vẫn cố gắng chăm sóc chu đáo và chạy chữa cho con.

 

Mọi sự giúp đỡ cháu Trương Quang Bình xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.