Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Video chương trình nhắn tin ủng hộ các gia đình thương binh liệt sĩ - chiến sĩ Gạc Ma

 

Kỷ vật Gạc Ma
Liệt sĩ Phan Văn Sự là một trong 6 người con của quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma, Trường Sa năm 1988. Mẹ Lê Thị Muộn - mẹ của liệt sĩ Phan Văn Sự (ở quận Hải Châu, Đà Nẵng), năm nay đã 85 tuổi.


Mẹ Muộn kể: Trong ngày, đài phát thanh đưa thông tin về trận hải chiến Gạc Ma, nghe thấy tên con trong danh sách các chiến sĩ hy sinh và mất tích, ba thằng Sự đang nằm viện điều trị bệnh cũng ra đi… Trong ngày, mẹ nhận một lúc hai tin dữ mất con, mất chồng. Con trai anh dũng hy sinh ngoài đảo, kỷ vật gửi về quê mẹ là tấm quân phục hải quân. Tấm áo ấy, mẹ đã lần từng đường chỉ tháo ra, may lại thành tấm áo cánh và mẹ đã mặc suốt 29 năm nay mỗi ngày giỗ con hoặc dịp 27.7. Thường ngày tấm áo này mẹ Muộn xếp ngay ngắn, để dưới gối nằm. Mẹ bảo: “Mặc nó ấm, như có con đang ở bên mình, cho đỡ nhớ”. Đã 29 năm anh đi xa, chiếc áo ấy vẫn ở bên bà. Cứ mỗi lần đi xuống biển, bà lại như thấy con về. “Thôi thì nó hy sinh cho Tổ quốc, mình cũng an lòng”.


Và, mẹ Muộn đã tặng lại kỷ vậy quý giá này cho Bảo tàng Khu tưởng niệm Chiến sĩ Gạc Ma tại Bán đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa - công trình được đóng góp xây dựng bởi CNVC-LĐ toàn quốc, do Tổng Liên đoàn LĐVN phát động.