Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang: Các chương trình của Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội

Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Nguyễn Đình Khang. Ảnh: hải nguyễn

 

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang đánh giá, sau 25 năm hoạt động, Quỹ Xã hội Từ thiện (XHTT) Tấm lòng Vàng đã có bước phát triển đáng kể, các hoạt động có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng đã trải qua hành trình 25 năm với những hoạt động ý nghĩa, trở thành địa chỉ tin cậy của những tấm lòng hảo tâm. Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của quỹ trong suốt quãng thời gian vừa qua?

- Sau 25 năm, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đã có bước phát triển đáng kể. Các chương trình, hoạt động của quỹ đã huy động được sự tham gia của cả hệ thống công đoàn và có tầm ảnh hưởng rộng lớn trong xã hội. Sự hỗ trợ của quỹ không chỉ dừng lại ở những sự giúp đỡ đơn lẻ mà ngày càng lan toả, mang tính cộng đồng sâu sắc, khích lệ được tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ, quan tâm đến nhau trong công nhân lao động và trong các tầng lớp nhân dân cả nước.

Đối tượng của quỹ cũng được quan tâm rộng lớn hơn, không chỉ trong công nhân viên chức lao động mà còn mở rộng tới đồng bào các khu vực bị thiên tai, bão lũ, vùng sâu, vùng xa cũng như các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.

Đóng góp vào sự phát triển của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, trước hết tôi xin chân thành cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã luôn tin cậy, đồng hành cùng với quỹ trong suốt 25 năm qua. Sự tin tưởng của quý vị là phần thưởng vô giá, giúp cho những người làm công tác xã hội, từ thiện tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực, mang tình yêu và tấm lòng nhân ái tới những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.

Tôi ghi nhận và biểu dương những cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Lao Động đã tận tâm, tận lực với hoạt động xã hội, không quản ngại vất vả đã sẵn sàng có mặt sớm nhất ở những nơi khó khăn, làm cầu nối tin cậy của hàng triệu tấm lòng hảo tâm trong và ngoài nước với những hoàn cảnh thiệt thòi.

Quỹ không những quan tâm, chăm sóc kịp thời công nhân viên chức lao động ở địa phương, ngành của mình mà còn chăm lo cả những hoàn cảnh khó khăn khác có cuộc sống tốt hơn. 

Không chỉ chăm lo cho đời sống người lao động, Quỹ XHTT  Tấm lòng Vàng còn có đóng góp to lớn trong việc xây dựng các công trình tưởng niệm mang giá trị lịch sử, trường tồn với thời gian như Đài tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, Tháp chuông tại Đồng Lộc… ông có đánh giá, suy nghĩ như thế nào về những đóng góp này?

- Trong 25 năm hoạt động, ngoài những hoạt động thường xuyên chăm lo cho người lao động, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội với tổng số tiền gần 450 tỉ đồng, quỹ xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng còn phát động để xây dựng một số công trình ghi dấu ấn sâu sắc, trong đó có những công trình mang tính tri ân, biểu tượng, sẽ trường tồn mãi với thời gian như tháp chuông Đồng Lộc tại Hà Tĩnh hay khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại Khánh Hoà hay tới đây là khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. 

Từ kinh phí đóng góp, mỗi người mỗi ngày lương của đoàn viên công đoàn và người lao động cả nước, cùng với sự chung tay của các nhà hảo tâm, các cơ quan, doanh nghiệp, chúng ta đã cùng nhau xây dựng nên những công trình thế kỷ, thể hiện sự tri ân của tổ chức công đoàn và đoàn viên, người lao động cả nước tới những người con đất Việt đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc, cũng là thể hiện lòng yêu nước, khát khao hoà bình và ý chí quyết tâm bảo vệ tổ quốc của cả dân tộc.

Ông kỳ vọng như thế nào về chặng đường sắp tới của Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng?

- Trong thời gian tới, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng sẽ phấn đấu, phát huy những truyền thống tốt đẹp của mình, chăm lo, hỗ trợ công nhân viên chức, người lao động, những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội và tổ chức các hoạt động từ thiện mang tính cộng đồng.

Bên cạnh việc duy trì, phát huy các chương trình, hoạt động hiện có như Tết sum vầy, xây dựng nhà mái ấm công đoàn, hỗ trợ đồng bào gặp thiên tai, hỗ trợ công nhân bị tai nạn lao động và gần đây là chương trình Vaccine cho công nhân… 

Quỹ sẽ phát triển các chương trình, các hoạt động khác đúng với tôn chỉ, mục đích, phù hợp với điều kiện thực tế của từng giai đoạn, góp phần khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức công đoàn.

- Rất cảm ơn những chia sẻ của ông!

NGUYỄN HÀ - THẢO ANH (THỰC HIỆN)