Bà Hà Thị Mai Hương - PGĐ Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao 4.656.000đ do bạn đọc quyên góp ủng hộ cho bà Phan Thị Thủy (1969, trú xóm Đại Lự, xã Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh). Tại đây, chị Mạc Thu Hiền - Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc cũng trao 1 triệu đồng và 1 chăn ấm hỗ trợ gia đình bà Thủy.

Hoàn cảnh gia đình bà Thủy rất éo le, chồng bà mất sớm khi cậu con trai đầu là Nguyễn Trọng Hữu (SN 1995) mới 8 tuổi. Một mình bà bươn chải ruộng đồng, làm thuê, làm mướn nuôi 3 con khôn lớn. Vì quá khó khăn, học đến 9 Hữu phải bỏ dở để đi làm thuê để giúp mẹ và 2 em ăn học. Đã nghèo khó, mới đây, bà Thủy lại bị bệnh ung thư, nên Hữu phải lo làm cật lực gửi tiền về thuốc thang, xạ trị cho mẹ.

Tai họa lại thêm một lần ập đến khi ngày 7.10 vừa qua, đang trên đường đi làm thì Hữu không may bị tai nạn phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng rất nặng. Đã tròn 2 tháng trôi qua nhưng em vẫn đang nằm viện. "Cảm ơn Quỹ XHTT Tấm lòng vàng, cảm ơn bà con Việt Kiều tại Hàn Quốc đã quan tâm, chia sẻ với gia đình, trong hoạn nạn, có được đồng mô quý đồng, chứ giờ gia đình kiệt quệ, hết cửa vay mượn rồi" - bà Thủy nghẹn ngào.

Trước đó, ngày 6.12, bà Hà Thị Mai Hương - PGĐ Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng phối hợp với cùng đại diện Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc và LĐLĐ Hà Tĩnh đã trao 120 suất quà trị giá 120 triệu đồng cho người dân xã Đức Giang và Ân Phú (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.