Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Trao 30 suất quà cho các gia đình liệt sĩ tại Khánh Hòa

 

Ông Nguyễn Ngọc Hiển - Tổng Biên tập Báo Lao Động, đại diện Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động - trao quà cho các gia đình liệt sĩ xã Ninh Vân. Ảnh: N.B

 

(27.7.1947 - 27.7.2017), ngày 25.7, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động đã trao 30 suất quà (3 triệu đồng/suất) cho 30 thân nhân, gia đình liệt sĩ tại xã Ninh Vân, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Xã Ninh Vân là nơi cưu mang các liệt sĩ anh hùng trên Tàu không số 235 năm xưa. Đêm 29.2, rạng sáng ngày 1.3.1968, liệt sĩ Nguyễn Phan Vinh và 13 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường Quân khu VI.

Thay mặt Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Tổng Biên tập báo Lao Động Nguyễn Ngọc Hiển gửi lời chức sức khỏe đến các mẹ, các chị, các anh đã lớn tuổi và chia sẻ: “Phần quà tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng phần nào chứng tỏ thế hệ sau luôn ghi nhớ công ơn của các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì sự bình yên của Tổ quốc”. Thay măt chính quyền, bà Trà Thị Bông Sen - Chủ tịch UBND xã Ninh Vân - gửi lời cảm ơn chân thành đến Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động và cho biết đây là món quà hết sức ý nghĩa với các thân nhân, gia đình liệt sĩ .

 

Cảm kích trước phần quà nhỏ của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, mẹ Nguyễn Thị Tân (SN 1927) cho biết: “Lâu lắm rồi mới nhận được quà hỗ trợ như thế này. Tôi rất mừng vì có một phần tiền trang trải tuổi già, phải sống nhờ con cháu”. Mẹ Tân quê gốc ở Đà Nẵng. Mẹ theo cách mạng vào đây khi còn rất trẻ, rồi lấy chồng, lập nghiệp ở Ninh Vân. Sau giải phóng, bà không về lại quê cũ mà cùng con cái bám trụ ở vùng đất anh hùng Ninh Vân làm ăn.

 

Trước đó, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cũng đã hỗ trợ 400 triệu đồng xây dựng trường mầm non tại xã Ninh Vân, với mong muốn các em học sinh ở đây có được một không gian học tập khang trang, thông thoáng. Hiện nay, việc xây trường học này đang được triển khai.

 

 N.BĂNG

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh, liệt sĩ, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp cùng TCty Truyền thông đa phương tiện (VTC), Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia 1400 và các doanh nghiệp viễn thông tổ chức chương trình nhắn tin ủng hộ tri ân chiến sĩ Gạc Ma và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ gặp khó khăn. Trân trọng mời quý bạn đọc cùng nhắn tin ủng hộ theo cú pháp nhắn tin GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) để thể hiện tinh thần và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc, tri ân những con người đã anh dũng xả thân chiến đấu, hy sinh bảo vệ từng vùng đất, vùng trời, vùng biển của Tổ quốc.