Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Trao 20 triệu đồng hỗ trợ gia đình người đàn ông bị chấn thương sọ não

Nhóm thiện nguyện Hồng Tâm trao số tiền 20 triệu đồng cho gia đình anh Tuấn và Chị Oanh. Ảnh: TLV

 

Như Báo Lao Động đã đưa tin trong LD1796: “Gia đình người đàn ông bị tai nạn chấn thương sọ não kêu cứu” chia sẻ hoàn cảnh gia đình anh Đỗ Thanh Tuấn (SN 1979) và chị Võ Thị Kiều Oanh (SN 1987) ngụ ấp An Phước, xã An Bình A, thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não nhưng gia đình không có tiền phẫu thuật gắn lại hộp sọ.

 

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào ngày 16.7.2017 làm anh Tuấn bị chấn thương sọ não, tụ máu bầm cần phẫu thuật gấp. Cuộc sống khó khăn không lo được ca phẫu thuật cho chồng khiến chị Kiều Oanh tưởng chừng như không thể vượt qua được. Được sự giúp đỡ của các bác sĩ, ca phẫu thuật của anh Tuấn cũng thành công nhưng phần não bộ phải được nuôi cấy chờ ngày mở lại hộp sọ để gắn lại. Chị Oanh chia sẻ, hai vợ chồng không có nghề nghiệp, không ruộng đất, cũng không có tài sản gì quý giá. Anh Tuấn hiện tại không thể đi đứng được, tâm thần không ổn định phải thường xuyên theo dõi. Tới đây gia đình phải lo số tiền hơn 40 triệu đồng để tiến hành phẫu thuật lần 2 ghép sọ, nhưng chị Oanh không biết lấy đâu ra vì trong nhà không còn gì để bán. Miếng ăn hằng ngày cũng nhờ hàng xóm láng giềng thương tình hỗ trợ.

 

Thấu hiểu hoàn cảnh của gia đình anh Tuấn và chị Kiều Oanh nên Hội Chữ thập Đỏ Thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) và Nhóm thiện nguyện Hồng Tâm đã vận động để giúp đỡ gia đình vượt qua khó khăn, nhiều bạn đọc Báo Lao Động cũng đã đến tận nhà tặng quà, cho gạo, nhu yếu phẩm.

 

 Tổng số tiền các mạnh thường quân gần xa hỗ trợ được 20 triệu đồng đã được ông Nguyễn Văn Hoàng - đại diện Nhóm Thiện nguyện - trao tặng cho gia đình.

 

Trao đổi với chúng tôi, chị Kiều Oanh tâm sự, gia đình rất biết ơn chính quyền địa phương, các nhà hảo tâm, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động và những anh chị đã hỗ trợ cho gia đình. Gia đình sẽ cố gắng điều trị để anh Tuấn mau khỏi bệnh, chăm lo cho cuộc sống hiện thời. Hiện tại, chị Oanh phải làm nhiều việc để lo cho hai con nhỏ ăn học và lo kiếm thêm tiền để có thể điều trị bệnh cho chồng. Số tiền gắn hộp sọ và chi phí điều trị vẫn còn rất lớn, rất mong được các mạnh thường quân và bạn đọc gần xa tiếp tục hỗ trợ gia đình.

 

 Mọi sự giúp đỡ các hoạt động thiện nguyện xin gửi về địa chỉ: Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.

 

T.VƯƠNG - C.TRUNG

 

Nhắn BL gửi 1407 để ủng hộ 20.000 đồng tới đồng bào bị thiệt hại do bão lũ Cùng chung tay chia sẻ với đồng bào chịu nhiều thiệt hại do bão lũ trong thời gian qua, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia mở dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1407 để kêu gọi nhắn tin giúp đỡ người dân bị bão lũ. Trân trọng kính mời quý vị độc giả nhắn tin theo cú pháp “BL” gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) từ ngày 15.8 - 13.10 để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ. Mỗi tin nhắn ủng hộ là quý vị độc giả đã góp phần vào việc quyên góp kinh phí giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ cùng đồng bào vùng bão lũ, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trẻ em có điều kiện được tới trường.