Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Trao 12 triệu đồng cho bé trai song sinh bị giãn não

Trao 12 triệu đồng cho bé trai song sinh bị giãn não

Đại diện Nhóm thiện nguyện trao tiền hỗ trợ cho gia đình bé Nhất Duy

 

Báo Lao Động số 136 đưa tin trong bài viết “LD1773: Bé trai song sinh bị giãn não cần được giúp đỡ”, bé trai Bùi Nhất Duy (con của chị Bùi Thị Đồng, 39 tuổi và anh Võ Văn Hiền, 37 tuổi) bị giãn não thất và nhiều bệnh khác nhưng gia đình không có khả năng đưa em đi điều trị.

 

Niềm vui đến với anh Hiền và chị Đồng khi hạ sinh 2 bé trai song sinh Bùi Nhất Duy và Bùi Nhất Khôi vào cuối tháng 10.2016. Tuy nhiên, sau khi sinh một tháng, thấy tình trạng Duy có vấn đề về sức khỏe nên chị Đồng đã đưa cháu đi kiểm tra tại Bệnh viện Hữu nghị (TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp), sau khi kiểm tra não và theo dõi sức khỏe 2 tuần, bác sĩ cho biết não của Duy có vấn đề cần kiểm tra và điều trị sớm .

 

Thương con trai nhỏ tuổi mà phải mang bệnh nặng nên chị Đồng đã gom góp tiền để đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng I (TPHCM). Tại đây các bác sĩ phát hiện Nhất Duy bị viêm phổi nặng, giãn não thất 2 bên, thiếu máu, di chứng thần kinh trung ương cần kiểm tra theo dõi lâu dài về sự phát triển, tiến triển của bệnh và sức khỏe. Chị Đồng chia sẻ, cuộc sống gia đình khó khăn, cả hai vợ chồng anh chị đi làm thuê, phụ hồ cho các công trình ở TPHCM, mỗi ngày cũng đủ sống. Giờ gia đình rất bế tắc, không thể nào lo toan mọi việc và lo cho con điều trị bệnh.

 

Sau khi hoàn cảnh trên được đăng tải trên báo Lao Động, nhiều bạn đọc và các mạnh thường quân gần xa đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ cho gia đình. Trong đó tiêu biểu là nhóm thiện nguyện Hồng Tâm (Thị xã Hồng Ngự) đã vận động bạn bè và bạn đọc gần xa hỗ trợ gia đình số tiền hơn 12 triệu đồng tiếp thêm kinh phí để giúp bé Nhất Duy điều trị bệnh. Chia sẻ với chúng tôi, chị Đồng chân thành gửi lời cảm ơn, tri ân bạn đọc Báo Lao Động nhóm thiện nguyện Hồng Tâm và các mạnh thường quân gần xa đã hỗ trợ kịp thời để Duy có thêm kinh phí chữa trị bệnh tật. Theo các bác sĩ, việc điều trị của Nhất Duy còn phải kéo dài và còn tốn kém nhiều chi phí. Do vậy rất cần thêm những tấm lòng sẻ chia. Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Kính mong quý vị sẽ luôn dõi theo và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong các chương trình thiện nguyện sắp tới.

 

Mọi sự giúp đỡ xin bé Bùi Nhất Duy (LD1773) gửi về: Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. Ủng hộ miễn phí tại Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263. Hoặc liên hệ trực tiếp chị Bùi Thị Đồng ngụ khu vực 4, ấp Phú Trung, xã Phú Thuận B, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp. Số điện thoại: 01219.509.658.

 

CHÍ TRUNG - TRẦN VƯƠNG

 

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017) trân trọng mời quý bạn đọc cùng nhắn tin ủng hộ theo cú pháp nhắn tin GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) để thể hiện tinh thần và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc, tri ân những con người đã anh dũng xả thân chiến đấu, hy sinh bảo vệ từng vùng đất, vùng trời, vùng biển của tổ quốc.