Ngày 30.11, Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc Mạc Thu Hiền đã đại diện cho những người con đất Việt từ Hàn Quốc trở về Việt Nam để thông qua Quỹ XHTT Tấm Lòng Vàng (Quỹ TLV) trao 120 triệu đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn. Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Văn Ngàng và lãnh đạo Quỹ TLV đã tiếp đoàn và đón nhận số tiền trên.

Mong muốn gửi đi những thông điệp yêu thương đến nhân dân vùng lũ, bà Mạc Thu Hiền - Chủ tịch Hiệp hội Giao lưu Việt Nam tại Hàn Quốc chia sẻ: Hình ảnh những ngôi nhà bị ngập tới nóc, cây cối đổ rạp, nhà cửa, trường học tan hoang, biết bao ha lúa, hoa màu chuẩn bị thu hoạch mất trắng, người dân khốn khổ vì lũ… khiến chúng tôi - những con người đang ở xa đất nước cảm thấy vô cùng thương xót. Chính vì vậy, ngay sau khi kêu gọi, chỉ trong vòng 1 ngày, Hiệp hội đã nhận được 120 triệu đồng cùng rất nhiều hàng hoá gửi tặng đồng bào miền Trung. Ngay sau đó, tôi đã lên kế hoạch và tìm địa chỉ tin cậy là Quỹ TLV để gửi gắm số tiền trên.

Chúng tôi cũng như Quỹ TLV đang làm nhiệm vụ những sứ giả yêu thương chuyển tình cảm của những người yêu tổ quốc, yêu đồng bào, sẻ chia khó khăn với nhau. Tôi mong muốn số tiền nhỏ này sẽ được trực tiếp gửi đến tận tay những người dân để họ có thể khắc phục những hậu quả sau bão. Đây chỉ là số tiền không lớn nhưng chúng ta vẫn luôn ghi nhớ câu tục ngữ người xưa vẫn dạy “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Đây là những tấm lòng, tình cảm, giữa người với người, sẻ chia cho nhau những lúc khó khăn.

Bà Mạc Thu Hiền mong muốn trong thời gian tới sẽ có một mối quan hệ chặt chẽ, mật thiết hơn với Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quỹ TLV để cùng nhau xây dựng sự đoàn kết tình cảm giữa những người mang dòng máu Việt với nhau. Tôi cũng mong được các cơ quan tạo điều kiện để có thể sớm làm thủ tục để chuyển hàng hoá do người Việt Nam tại Hàn Quốc ủng hộ về Việt Nam để trao tặng tới những hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đoàn và đón nhận số tiền trên, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao tình cảm, tấm lòng của những người Việt Nam tại Hàn Quốc: “Tôi rất cảm động, thay mặt cho lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam, Quỹ TLV đã tiếp nhận món quà mang ý nghĩa “rất Việt Nam”, vô cùng nhân văn và đáng quí! Đây là sự đóng góp, hỗ trợ của người Việt Nam chúng ta đang sinh sống, học tập và làm việc tại đất nước Hàn Quốc. Khi biết quê nhà có lũ lụt thì những người Việt Nam trong Hiệp hội đã kêu gọi, vận động mọi người cùng tham gia. Chúng tôi có trách nhiệm sẽ trao đến đúng địa chỉ, đúng đối tượng khó khăn. Đây không chỉ là vật chất mà còn là tấm lòng, tình cảm của người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho quê hương đất nước, đồng thời vun đắp cho tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Thông qua hoạt động này, chúng tôi cũng mong muốn những người con Việt Nam đang sống xa quê hương hãy luôn hướng về tổ quốc Việt Nam thân yêu và sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhiều chương trình khác của Quỹ TLV hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn; đặc biệt là hỗ trợ thiên tai, hoả hoạn.