Như Lao Động đã đưa tin, cách đây khoảng 1 năm trước, tai nạn kép khiến 2 chiếc máy bay Su 30KM2 số hiệu 8585 và máy bay CASA 212 của Không quân Việt Nam bị rơi khi đang làm nhiệm vụ. Vụ tai nạn khiến 10 chiến sỹ hy sinh.

Thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn" và chia sẻ những đau thương, mất mát với thân nhân gia đình liệt sĩ đã hi sinh, đại diện Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng đã tới thắp nén hương, động viên gia đình liệt sĩ Lê Đức Lam - liệt sĩ duy nhất trong vụ máy bay CASA 212 rơi còn chưa tìm được thi thể.
Sự ra đi của liệt sĩ Lê Đức Lam cho đến bây giờ vẫn khiến gia đình không khỏi xót xa. Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thu Hà vẫn luôn đau đáu trong thâm tâm bởi hiện nay vẫn chưa tìm thấy thi thể con mình.
Vào thời cách đây khoảng 1 năm về trước, chị Đỗ Thúy Nga (vợ liệt sĩ Lê Đức Lam) đang mang bầu đứa con trai được 7 tháng. Đến nay, chị Nga đã sinh được bé Lê Đức Dũng (đứa con duy nhất của 2 vợ chồng)
Hiện nay bé Đức Dũng đã gần 1 tuổi. Với chị Nga, bây giờ bé Dũng chính là niềm vui, là động lực trong cuộc sống của mình. 

Đứa con trai chưa đầy một tuổi, nói còn chưa nói rõ lời nhưng mỗi khi có ai hỏi bố đâu là bé lại “ê, a” lên vài tiếng và hướng về phía bàn thờ, nơi có di ảnh của liệt sĩ Lam.

Sau mỗi giờ đi làm, chị Nga lại cùng nhau chơi với bé Đức Dũng. Chia sẻ với PV, chị Nga bày tỏ sự cảm ơn tới Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng và các tổ chức, cá nhân, đơn vị đã chia sẻ, động viên gia đình trước nỗi đau thương, mất mát. Đồng thời, gia đình cũng gửi lời thăm hỏi, chia sẻ tới thân nhân các gia đình, thương binh, liệt sĩ trên cả nước.
Phó Giám đốc thường trực Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng, bà Phan Thu Thủy đã ân cần thăm hỏi cuộc sống hiện tại của vợ, con, thân nhân liệt sĩ; đồng thời đoàn thăm hỏi cũng gửi tới lời động viên cha, mẹ, vợ, con các liệt sĩ hãy cố gắng vượt qua nỗi đau, nuôi dạy các con trưởng thành. 
Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2017) trân trọng mời quý bạn đọc cùng nhắn tin ủng hộ theo cú pháp nhắn tin GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) để thể hiện tinh thần và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc, tri ân những con người đã anh dũng xả thân chiến đấu, hy sinh bảo vệ từng vùng đất, vùng trời, vùng biển của tổ quốc.