Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Tặng xe đạp cho giáo viên mầm non dạy 35 năm, lương hưu 1,3 triệu/tháng

Chủ tịch LĐLĐ huyện Can Lộc và Hiệu trưởng Mầm non Trung Lộc trao quà của nhà hảo tâm cho cô Huệ. Ảnh: PV

Sau khi Báo Lao Động phản ánh trường hợp cô Hoàng Thị Huệ, giáo viên Mầm non tại xã Trung Lộc, đi dạy 35 năm nhưng nghỉ hưu chỉ được nhận 1,3 triệu/tháng, một nhà hảo tâm đã gửi quà tặng. Sau khi Báo Lao Động phản ánh trường hợp cô Hoàng Thị Huệ, GV Mầm non tại xã Trung Lộc, đi dạy 35 năm nhưng nghỉ hưu chỉ được 1,3 triệu/tháng, một nhà hảo tâm đã gửi quà tặng cô. Sau khi Báo Lao Động phản ánh trường hợp cô Hoàng Thị Huệ, GV Mầm non tại xã Trung Lộc, đi dạy 35 năm nhưng nghỉ hưu chỉ được 1,3 triệu/tháng, một nhà hảo tâm đã gửi quà tặng cô.

Ngày 26.9, Chủ tịch LĐLĐ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) Nguyễn Thị Dương cho biết: “Vừa qua, có một nhà hảo tâm, đã liên hệ và gửi tặng cô Hoàng Thị Huệ ở Trung Lộc một chiếc xe đạp, trị giá khoảng 3 triệu đồng”.

Theo chị Dương, qua Báo Lao Động, nhà hảo tâm được biết hoàn cảnh cô Huệ khó khăn, nhiều năm đi dạy bằng chiếc xe đạp cũ, nên ngỏ ý tặng cô một chiếc xe đạp mới, để cô đi lại thuận tiện hơn, hoặc có thể cho cháu Linh Chi, con gái cô, đi học THPT.

Cô Hoàng Thị Huệ trân trọng cảm ơn nhà hảo tâm đã giúp đỡ, cảm ơn Báo Lao Động đã thông tin về cô.

Chị Nguyễn Thị Dương cho biết: Khó khăn nhất của cô Huệ là nhà cửa chật hẹp, tạm bợ; hai mẹ con cô không có chủ quyền trên mảnh đất đang ở.

Nhiều năm qua, LĐLĐ huyện và Ban giám hiệu Trường Mầm non Trung Lộc tìm cách kêu gọi xây dựng giúp cô Huệ một ngôi nhà Mái ấm công đoàn, nhưng do khó khăn về đất nên bế tắc.

QUANG ĐẠI - QUỐC CƯỜNG