Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Sẻ chia cùng thân nhân gia đình công nhân tử nạn

Sẻ chia cùng thân nhân gia đình công nhân tử nạn

Bà Lương Thị Minh - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá - cùng đại diện Quỹ TLV Lao Động trao hỗ trợ tới thân nhân CN Nguyễn Văn Thành. ảnh: DN

 

Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng cùng các cấp CĐ Thanh Hoá đã đến thắp hương, động viên thăm hỏi từng trường hợp bị nạn. Mỗi trường hợp, Quỹ hỗ trợ 3 triệu đồng, LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá hỗ trợ 3 triệu đồng, LĐLĐ thị xã Bỉm Sơn hỗ trợ 500.000 đồng.

 

Tại gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (khu phố 10 phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn), không khí tang thương bao trùm. Ngọc Tuyết ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ. Năm nay em mới bước sang tuổi 20. Em là con đầu của gia đình có 3 chị em. Bố em, ông Nguyễn Trung Thành, mắt đỏ hoe, thất thần cho hay, Tuyết thương bố mẹ nên xin cho đi làm công nhân gần nhà đỡ đần cha mẹ. Mẹ em, bà Nguyễn Thị Hường từ khi nghe hung tin nằm vật ngất lên ngất xuống. Nhìn ban thờ đơn sơ với ảnh thờ người con gái xinh đẹp và những giỏ hoa trắng bạn bè viếng mà không ai cầm được nước mắt.

 

Tại gia đình nạn nhân Dương Thị Ngọc Tâm (sinh năm 1994, ngụ khu phố 6, phường Phú Sơn, Bỉm Sơn), cả gia đình nội ngoại mỗi người ngồi một góc sân, góc nhà ngóng tin lực lượng cứu hộ tìm thi thể chị. Hai vợ chồng Tâm mới có một con gái 3 tuổi. Buổi sáng hôm ấy, Tâm vội vã lo cho chồng con rồi đến Cty. Vậy mà chỉ mấy tiếng sau, khi nghe hung tin cháy Cty, chồng Tâm chạy ra chỉ còn nhìn thấy chiếc xe máy của vợ. Đến cuối giờ chiều 25.12, Cty vẫn đang tích cực phối hợp cùng các lực lượng chức năng bằng mọi phương tiện, khả năng tìm thi thể chị. Bé gái 3 tuổi không biết gì cứ khóc đòi mẹ rồi ngủ thiếp trên tay bà nội.

 

Người cha già của Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1982, ngụ huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa) dù cố giấu cũng không thể nén được tiếng nấc nghẹn khi tiếp đoàn thăm hỏi của tổ chức CĐ. Anh Thành là tổ trưởng tổ máy, phụ trách chữa cháy của Cty. Ngay khi sự cố xảy ra, anh chạy dọc nhà máy hô hoán mọi người, dìu các công nhân nữ bị ngã ra ngoài, thấy còn người bên trong anh lại cầm bình chữa cháy vào cứu đồng nghiệp. Cuối cùng anh bị ngã, ngất đi và mãi mãi không trở về với bố mẹ già, vợ và hai con nhỏ. Thi thể của anh bị lửa phá huỷ chỉ còn một phần nhỏ hiện đang được cơ quan chức năng bảo quản, làm xét nghiệm, gia đình đang chờ đón anh về mai táng.

 

Bà Lương Thị Minh - Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá và đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng đã chia sẻ chân thành cùng thân nhân 3 gia đình công nhân tử nạn, mong các gia đình cố nén đau thương lo hậu sự cho người thân và chăm nuôi các em, các cháu nhỏ. Cùng ngày, bà Lương Thị Minh cùng đoàn công tác đã đến hiện trường vụ hoả hoạn gặp gỡ, động viên lãnh đạo, công nhân viên Cty CP Bánh kẹo Trành An 3. Bà Minh bày tỏ sự đồng cảm, chia sẻ với DN về sự cố, mất mát lớn vừa qua và mong DN sớm ổn định tiếp tục sản xuất kinh doanh, đảm bảo công việc cho hàng trăm lao động địa phương.

 

Tại buổi chia sẻ, lãnh đạo Cty Tràng An 3 cho biết, Cty đã và đang phối hợp tích cực với các cấp chính quyền, lực lượng cứu hộ trước mắt lo chu tất cho các công nhân gặp nạn.