Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng Vàng trao 60 triệu đồng hỗ trợ khắc phục bão số 10

Quỹ Tấm lòng Vàng trao 60 triệu đồng hỗ trợ khắc phục bão số 10

Đoàn trao tiền hỗ trợ cho gia đình cô Chiến. Ảnh: TRẦN TUẤN

 

Thông qua Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động, sáng 6.10, lãnh đạo, Công đoàn Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phối hợp với LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh, LĐLĐ huyện Kỳ Anh, Phòng GDĐT huyện Kỳ Anh, Ban Dân vận huyện Kỳ Anh đã trực tiếp đến trao 60 triệu đồng hỗ trợ 2 gia đình ở huyện Kỳ Anh có hoàn cảnh khó khăn, nhà bị hư hỏng nặng do bão số 10.

 

Theo đó, đoàn đã đến trao 30 triệu đồng cho gia đình cô Nguyễn Thị Minh Chiến (51 tuổi, trú xã Kỳ Tây, huyện Kỳ Anh) là giáo viên Trường Mầm non Kỳ Tây. Khi đoàn đến, một gian của ngôi nhà mà vợ chồng cô Chiến ở bị đổ sập sau bão vẫn chưa được xây lại, gạch vữa còn ngổn ngang. Gian còn lại chưa đổ, gia đình đang che bạt để ở tạm. Hoàn cảnh cô Chiến rất khó khăn, không chỉ nhà bị hỏng do bão, mà hơn 10 năm nay, chồng cô bị bệnh thần kinh và gan nhiễm mỡ không làm được gì, cứ ít tháng lại phải đi viện điều trị một đợt rất tốn kém. Với đồng lương giáo viên mầm non ít ỏi, về nhà là cô lăn lộn làm vườn, nuôi lợn, nuôi gà để kiếm thêm.

 

Tiếp sau đó, đoàn cũng đến trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình chị Võ Thị Lâm (45 tuổi, trú xã Kỳ Hợp, huyện Kỳ Anh). Hoàn cảnh chị Lâm cũng rất éo le. Chị bị tật về mắt, không có chồng, nuôi 3 đứa con trong ngôi nhà nhỏ xíu. Do nhà nghèo, hiện hai đứa con lớn đã bỏ học khi mới học đến lớp 8 và lớp 9, còn lại đứa út đang học lớp 3. Vừa qua, bão số 10 đã tốc mái, làm hư hỏng nặng ngôi nhà của 4 mẹ con chị.

 

Trao 30 triệu đồng cho chị Lâm, bà Nguyễn Việt Hương - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐ Cty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội - xúc động nói: “Với tinh thần lá lành đùm lá rách, sau bão số 10, Cty chúng tôi đã phát động quyên góp trong toàn cán bộ, công nhân viên để ủng hộ bà con bị thiệt hại do bão. Số tiền hỗ trợ cho gia đình tuy không lớn, nhưng góp phần chia sẻ, động viên để gia đình vượt qua khó khăn, sửa sang lại nhà ở để đảm bảo cuộc sống được tốt hơn”. Nhận tiền hỗ trợ, chị Lâm ứa nước mắt, nói: “Gia đình tôi rất xúc động khi được đoàn đến động viên, trao tiền hỗ trợ lúc hoạn nạn. Tình cảm này mẹ con tôi xin ghi nhớ suốt đời”.  

 

TRẦN TUẤN