Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động hỗ trợ người dân Phú Yên

Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động thăm hỏi, hỗ trợ người dân Phú Yên bị nạn. Ảnh Đình Văn.
Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động thăm hỏi, hỗ trợ người dân Phú Yên bị nạn. Ảnh Đình Văn.

Chiều 6.11, thông qua Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động, Chủ tịch Liên đoàn Lao Động (LĐLĐ) Phú Yên - Nguyễn Thị Thu Vân đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người dân bị nạn sau cơn bão 12.

Huyện Đồng Xuân - nơi có 2 người tử vong trước và sau bão - tan hoang sau lũ. Cây cối ngã đổ, đường giao thông bị đánh lở, dấu nước ngập in ở tường nhà cao đến 2m. Đồng Xuân đã 3 ngày không có điện.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh Như (thôn Phú Xuân 3, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân) thẫn thờ vì người chồng đã ra đi. Anh Nguyễn Bảo Dân (SN 1967, chồng chị) vừa là giáo viên Trường Tiểu học Xuân Phước 2 (xã Xuân Phước) vừa là Chủ tịch Công đoàn nhà trường. Trước khi bão 12 đổ độ, ngày 3.11, sau khi chằng chống, thu dọn sách sở, trang thiết bị ở trường để ứng phó bão, anh tranh thủ về nhà kiểm tra lại hệ thống điện cho gia đình.

Chị Quỳnh Như rấm rức: "Anh lo gió mạnh, làm dây điện hỏng, thế là về lắp đèn điện cho chắc chắn. Không ngờ đường điện bị rò nước, gây giật, ngã xuống, 2 tay anh vẫn nắm lấy dây diện, không dứt ra được".      

Chia sẻ nỗi mất mát với gia đình, Chủ tịch LĐLĐ Phú Yên Nguyễn Thị Thu Vân mong gia đình sớm vực qua nỗi đau. Để giảm bớt một phần khó khăn trước mắt, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động hỗ trợ cho gia đình chị 3 triệu đồng.

Cũng tại huyện Đồng Xuân, LĐLĐ Phú Yên đến thăm gia đình nạn nhân Nguyễn Văn Lời (SN 1957, trú thôn Tân Thọ, xã Xuân Sơn Bắc). Bão tan, nước rút, thấy nhà người thân bị ngập lút, gia sản cuốn trôi, anh hối hả đến dọn giúp. Nào ngờ, lúc sang đường, gặp chỗ trũng, anh bị nước cuốn đi. Chân mang ủng nên anh càng nhanh chìm. Lúc người dân tìm thấy, người anh đã lạnh.

"Nỗi đau mất mát là không gì bù đắp. Chia sẻ một phần khó khăn, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng, dù số tiền là không nhiều nhưng đây là tấm lòng của CNVCLĐ, nhằm hàn gắn sự mất mát, rủi ro trong thiên tai", trước hoàn cảnh đau thương của gia đình anh Lời, Chủ tịch LĐLĐ Phú Yên bày tỏ.

Phú Yên là địa phương chịu nhiều thiệt hại của bão số 12. Để đồng hành cùng Phú Yên sớm khắc phục hậu quả, Quỹ Tấm lòng vàng Lao Động sẽ tổ chức hỗ trợ CNVCLĐ tử nạn trong bão là 3 triệu đồng, 2 triệu đồng cho người bị thương nặng, bị thương nhẹ là 1 triệu đồng; CNVCLĐ có nhà bị sập hoặc cuốn trôi là 5 triệu đồng và 3 triệu đồng cho những căn nhà bị tốc mái, hư hỏng trên 80%, cũng như hỗ trợ 2 triệu đồng cho người dân bị thiệt mạng.

Bà Nguyễn Thị Thu Vân - Chủ tịch LĐLĐ Phú Yên hiện cho biết, đơn vị đang khẩn trương lập danh sách để lên phương án hỗ trợ, giúp đỡ được kịp thời.