Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động hỗ trợ nạn nhân vụ lở đất Hòa Bình 3 triệu đồng/gia đình

Người thân ông Đinh Công Sinh khóc ngất bên thi thể ông.

Ngay sau khi nhận được thông tin sạt lở đất khiến 18 người mất tích ở xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình, Quỹ Tấm lòng vàng báo Lao Động đã hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng. 

Trong căn nhà sàn nhỏ nằm cách khu vực sạt lở khoảng 50 mét, không khí tang thương bao trùm. Cỗ quan tài mới được đặt giữa nhà, người già, trẻ nhỏ khóc ngất đi vì đau xót. Ông Đinh Công Sinh, một trong những nạn nhân nằm dưới đống đổ nát, đã được tìm thấy và đưa về cho người nhà an táng.

Chiều tối 10.10, một vụ sạt lở nhỏ xảy ra khiến nhà của một số hộ dân bị hư hỏng, ông Sinh cùng với ông Đinh Công Hức (trưởng xóm Khanh) đã cùng nhau đến hỗ trợ các hộ gia đình bị thiệt hại.  "Lúc ông ấy đi, tôi và con gái út cũng cản vì lo lắng nhưng ông  ấy không nghe, vẫn quyết đi để giúp người ta”, bà Đinh Thị Xuân – vợ ông Sinh - khóc nức lên khi nói đến đây.

Sau khi chồng đi, bà cũng thấp thỏm cả đêm không ngủ được, đến 1h sáng, nghe tiếng động lớn từ ngọn đồi cạnh nhà, bà Xuân chạy ra thì thấy toàn bộ đất đá đổ ụp xuống những ngôi nhà phía dưới, trong đó có gia đình mà chồng bà đã đến và ngủ lại. Biết chuyện chẳng lành, bà Xuân gọi điện thoại ngay cho chồng nhưng không được. 

Trận lở đất kinh hoàng đêm 11.10 đã khiến cho 4 hộ gia đình bị vùi lấp, trong đó có nhà cả 4 thành viên trong gia đình đều mất tích. Anh Đinh Công Niên (30 tuổi, xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình), sống ở gần khu vực sạt lở, có 4 người thân bị nạn, gồm chị ruột là Đinh Thị Đằng (39 tuổi), anh rể Đinh Công Hưn (42 tuổi), và 2 con Đinh Công Nghĩa (24 tuổi) và Đinh Công Ngoan (21 tuổi), đến 9h sáng nay (12.10) mới tìm thấy thi thể của cháu Ngoan.

Anh Niên bàng hoàng kể lại, lúc 1h đêm qua 11.10, trong lúc đang ngủ say, anh nghe thấy tiếng động lớn, chạy ra thì thấy khối lượng đất đá và nước lớn tràn từ trên đồi đổ ập xuống. “Sự việc diễn ra quá nhanh, trong khoảng 5 phút, tất cả các nhà sàn dưới chân đồi đều bị vùi lấp. Ngay sau đó, tôi gọi điện cho chị gái nhưng không ai bắt máy”.

Tính đến thời điểm hiện tại, có 9 thi thể đã được lực lượng chức năng tìm thấy, 9 người còn lại vẫn mất tích.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Quỹ Tấm lòng vàng báo Lao Động đã có mặt tại một trong những hộ gia đình có người thân thiệt mạng là gia đình bà Đinh Thị Xuân có chồng là ông Đinh Công Sinh không may chết trong trận lở đất. Tại đây, Quỹ đã thăm hỏi, động viên người thân của nạn nhân và trao số tiền 3 triệu đồng cho gia đình.

DUNG HÀ