Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ các gia đình thiệt hại nặng do mưa lũ ở Lai Châu

 

Ngay sau khi có thiên tai xảy ra, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng đã kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và mất tích, các gia đình thiệt hại về tài sản. Đồng thời phối hợp với các cấp công đoàn tiếp tục rà soát nắm bắt thông tin và báo cáo kịp thời để có hướng hỗ trợ khắc phục.

 

Do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với xoáy thấp phát triển, từ ngày 23.6 đến 25.6, tỉnh Lai Châu xảy ra mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất, đá làm thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản của nhân dân.

 

Theo đó, tính đến 9h ngày 26,6, số người chết lên đến 12 người, 11 người mất tích và 8 người bị thương. Trong số 12 người chết có 3 công nhân lao động và gia đình có người bị chết.

 

Bên cạnh thiệt hại nặng nề về con người, diễn biến thất thường của thiên tai tổn thất nghiêm trọng về tài sản. Theo đó, 244 nhà bị đất, đá trôi, sạt lở gây hư hỏng một phần, 51 nhà, 3 lán bị cuốn trôi hoàn toàn. 4 trại nuôi trồng cá nước lạnh bị cuốn trôi... Các tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ, liên xã bị chia cắt... Tổng giá trị thiệt hại về tài sản, cây trồng, vật nuôi, cơ sở hạ tầng trên toàn tỉnh trong đợt mưa lũ khoảng 270 tỉ đồng.

 

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng vàng, cùng LĐLĐ tỉnh Lai Châu đã kịp thời thăm hỏi, động viên các gia đình có người chết, bị thương và mất tích, các gia đình thiệt hại về tài sản. Theo đó, ngày 26.6, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sìn Hồ đến thăm và hỗ trợ gia đình ông Giàng A Bảy - cả gia đình thiệt mạng do lũ cuốn trôi là 5.000.000 đồng. Cùng ngày, đại diện LĐLĐ tỉnh cũng thăm hỏi, hỗ trợ gia đình ông Tẩn A Xoang - Giáo viên trường Tiểu học số 2 Tả Ngảo, Sìn Hồ là 3.000.000 đồng và gia đình ông Dương Ngọc Hưng (xã Bình Sơn, Tam Đường) là 2.000.000 đồng.

 

Chứng kiến tận mắt những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của công nhân, lao động và người dân tại Lai Châu, ông Hoàng Văn Trinh - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lai Châu - cho rằng: “Trận lũ quét vừa qua khiến cho người dân trên địa bàn tỉnh Lai Châu phải hứng chịu những tổn thất vô cùng nặng nề. Với sự chia sẻ, kịp thời nắm bắt tình hình để sớm có phương án hỗ trợ. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức các đoàn trực tiếp xuống cơ sở ngay trong ngày xảy ra mưa lũ để động viên, hỗ trợ công nhân lao động và người dân”.

 

Quỹ XHTT TLV, Báo Lao Động xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ vừa qua tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Mọi sự giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm Lòng vàng; Ủng hộ theo STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.