Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng vàng chia sẻ cùng gia đình nhà giáo tử nạn sau “bom” nước

 

Ngày 20.11 năm nay, đại gia đình nhà giáo ở dưới chân núi Cô Tiên (P. Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, Khánh Hòa) có 2 thành viên đã mãi mãi không cùng chung vui ngày của nghề. Quả “bom” nước từ hồ chứa nhân tạo cướp đi tính mạng cả nhà vợ chồng thầy giáo Trần Hoàng Phong.

Chiều 20.11, đại diện LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa và Quỹ XHTT Tấm lòng vàng Lao Động đến thăm gia đình cha mẹ nơi đặt di ảnh của 4 thành viên gia đình thầy giáo Phong. Chia sẻ với nỗi đau quá lớn của gia đình , Quỹ Tấm lòng vàng hỗ trợ 5 triệu đồng.

Ngôi nhà của của vợ chồng thầy Trần Hoàng Phong đã bị san phẳng. Ảnh: P.L
Ngôi nhà của của vợ chồng thầy Trần Hoàng Phong đã bị san phẳng. Ảnh: P.L

Là giảng viên Khoa giáo dục đặc biệt, Trường Cao đẳng sư phạm mẫu giáo Trung ương 2 thầy Phong và cô giáo Nguyễn Thị Thủy đã có trên 10 năm thanh xuân dành cho sự nghiệp giáo dục những đứa trẻ khuyết tật với một tấm chân tình đặc biệt. Nên duyên vợ chồng từ nghề giáo, thầy Trần Hoàng Phong tốt nghiệp xuất sắc được giữ lại trường, cô Thủy làm việc ở Ninh Hòa.

Rồi những ngày thầy Phong đi học nghiệp vụ ở nước ngoài cô Thủy vừa đi dạy vừa lo cho con. Vất vả mấy năm trời vợ chồng mới cất được căn nhà gần bố mẹ. Nợ nhà vừa trả xong, chỉ 1 tuần nữa gia đình thầy Phong sẽ làm thôi nôi cho cô con gái nhỏ Nhã Đan. Nhưng tai họa bất ngờ ập xuống trước ngày nhà giáo đã cướp tính mạng của cả gia đình hạnh phúc khi mới khởi đầu ổn định cuộc sống.

Lặng lẽ chờ đón tro cốt của con, cháu gì anh Phong cứ lắc đầu “sao không phải là thứ 2, nếu thứ 2 thì chắc mấy đứa đã đi làm sớm thì không xẩy ra đại tang này. Cả nhà ai cũng làm nghề giáo, giờ này phải quây quần cùng nhau niềm vui nghề chứ không phải là di ảnh này”.

Rất nhiều người dân sống quanh núi Chụt (P. Vĩnh Trường) trắng tay sau lũ. Ảnh: P.L
Rất nhiều người dân sống quanh núi Chụt (P. Vĩnh Trường) trắng tay sau lũ. Ảnh: P.L

Những đám tang tập thể với quan tài nối dài trong một gia đình là hình ảnh mà nhiều người dân TP Nha Trang không khỏi bàng hoàng phải chứng kiến trong những ngày qua. Đến thời điểm này Khánh Hòa thống kê trận mưa lớn dẫn đến sạt lở,lũ quét nhiều điểm ven chân núi trên địa bàn TP Nha Trang sáng 18.11 đã khiến 19 người chết, 1 người mất tích, 31 người bị thương, 71 nhà bị sập…

Trong số đó có 5 trường hợp là vợ chồng, mẹ con, cả gia đình đều tử nạn do nhà sập. Và hàng trăm gia đình nghèo phút chốc thành tay trắng khi nhà cửa tài sản đều đã bị dòng nước dữ cuốn trôi.

Quỹ Tấm lòng vàng rất mong các nhà hảo tâm, bạn đọc cùng chung tay hỗ trợ người dân các tỉnh Nam Trung Bộ bị thiệt hại nặng trong đợt mưa lũ vừa qua. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748.

Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204;

Ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088;

Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.