Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Phó Chủ tịch Nước trao tặng học bổng cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn tại Hưng Yên

Phó Chủ tịch Nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vừa đến tham dự và trao tặng 100 chiếc xe đạp, ba lô và 100 suất học bổng tiền mặt cho trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình học bổng “An sinh giáo dục - xe đạp đến trường” do Quỹ Bảo trợ Trẻ Em Việt Nam, Bảo Việt Nhân thọ phối hợp với phối hợp với Tỉnh Hưng Yên tổ chức.
  •  

Tại chương trình, ông Nguyễn Văn Phóng, Chủ tịch UBND Tỉnh Hưng Yên cho biết, tỉnh Hưng Yên hiện có hơn 300 nghìn trẻ em, trong đó có khoảng hơn 8 nghìn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và sống trong các gia đình nghèo cần nhận được sự quan tâm và sư chung sức chung tay của toàn xã hội. Bên cạnh những nỗ lực của tỉnh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, đây là chương trình rất có ý nghĩa với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ, chung tay của các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

Là một đại diện tiêu biểu các học sinh nhận được học bổng trong chương trình, em Lê Thị Minh Anh - học sinh trường THCS Thị trấn Yên Bần, tỉnh Hưng Yên, 2 mắt thị lực yếu với 1 mắt gần như bị hỏng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Minh Anh có có 4 anh chị em, bố mất vì bệnh hiểm nghèo, gánh nặng tài chính dồn lên vai người mẹ cao tuổi sức khỏe yếu làm công nhân tại nhà máy nhựa. Với hoàn cảnh khó khăn, phải tranh thủ giúp gia đình trang trải cuộc sống,  Minh Anh vẫn cố gắng học tập và đạt học sinh giỏi cấp Huyện môn Sinh học. Minh Anh cho biết: “Nhận được học bổng 1.000.000 đồng từ TCty Bảo Việt Nhân thọ và chương trình, cháu rất vui mừng và biết ơn vì đây là số tiền lớn, có thể giúp mẹ cháu vơi bớt gánh nặng tài chính. Cháu xin hứa sẽ học tập thật tốt, xứng đáng với sự quan tâm của các cô, chú đã dành cho cháu ngày hôm nay.”

Chương trình Học bổng “An sinh giáo dục – Xe đạp đến trường” được Bảo Việt Nhân Thọ phối hợp cùng Quỹ BTTEVN xây dựng và triển khai trong suốt 13 năm qua, nhằm khuyến khích và hỗ trợ trẻ em nghèo hiếu học trên toàn quốc. Sau 13 năm hợp tác, thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Bảo Việt Nhân Thọ đã trao hơn 10.000 suất học bổng An sinh giáo dục và 12.000 suất quà với tổng kinh phí hơn 10 tỉ đổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên 63 tỉnh/thành phố cả nước.

Năm 2017, Bảo Việt Nhân Thọ sẽ trao tặng 1.700 xe đạp cùng với 1.700 chiếc Ba lô (với tổng kinh phí 3,6 tỉ đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập trên toàn quốc. Riêng tại Hưng Yên, Phó Chủ tịch nước đã trực tiếp trao tặng 100 chiếc xe đạp cùng với 100 chiếc ba lô và 100 suất học bổng tiền mặt đến 200 em học sinh tiêu biểu của tỉnh, đồng thời động viên tinh thần ham học hỏi của các em, khuyến khích các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu vươn lên, đạt thành tích tốt trong học tập.

PV