Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Nhìn lại một năm tất bật của Quỹ Tấm lòng vàng

 

 

Năm 2017 sắp qua đi và mỗi ngày, những nghĩa cử cao đẹp, những tấm lòng nhân ái tiếp tục được Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động (Quỹ Tấm Lòng vàng) nhân rộng, trao gửi yêu thương tới người nghèo, người gặp khó khăn khắp mọi miền cả nước. Cùng chúng tôi điểm lại những hoạt động nổi bật nhất trong năm 2017 của Quỹ Tấm Lòng vàng.

1. Chương trình Tết Sum vầy

Chương trình tặng quà tết cho công nhân nhân dịp Tết Nguyên đán được thưc hiện từ những năm 2000 đến năm 2014 được lấy tên là "Tết Sum Vầy" và từ đấy đến nay chương trình được tổ chức trên khắp 62 tỉnh, thành phố.

 
Chương trình Tết sum vầy được hàng nghìn CNLĐ mong đợi 

Năm 2017 chương trình làm ấm lòng hàng nghìn CNLĐ, đặc biệt với những người có hoàn cảnh khó khăn với tổng chi các nguồn vận động về là 5,632 tỉ đồng. Bên cạnh đó là hàng nghìnchiếc vé xe nghĩa tình hỗ trợ CNLĐ xa quê về ăn Tết, nhiều ngày hội, hàng vạn món quà sưởi ấm tấm lòng của CNLĐ. Chương trình nhận được sự đồng hành và lan tỏa rất lớn tới cộng đồng xã hội.

2. Chương trình giúp đỡ các cảnh đời khó khăn

Năm 2017, gần 150 trường hợp, hoàn cảnh khó khăn cần sự chung tay, góp sức của cộng đồng, xã hội đã được Quỹ Tấm lòng vàng chia sẻ và vận động giúp đỡ. Năm 2017, Quỹ Tấm lòng vàng tiếp tục là chiếc cầu nối giữa những tấm lòng hảo tâm với các cảnh đời khó khăn với việc tiếp nhận và ủng hộ số tiền hơn 1,3 tỉ đồng tới các cảnh đời.

 
Ông Ngọ Duy Hiểu - Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Quan hệ lao động, Tổng LĐLĐVN tới thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn 

Gửi thư cảm ơn tới Quỹ Tấm lòng vàng, gia đình các hoàn cảnh Bùi Thị Thoan (Hải Dương), Bùi Nhất Duy (Đồng Tháp), Lê Thị Na (Nghệ An) và nhiều gia đình khác cùng chung tâm sự: Gia đình đã khánh kiệt vì nhiều năm chữa bệnh và chống chọi với các căn bệnh quái ác. Hiện tại, vẫn còn nợ ngân hàng và bà con họ hàng đến cả trăm triệu đồng. Nhận được sự hỗ trợ của những “Tấm lòng vàng”, chúng tôi cảm kích vô cùng. Chân thành cảm ơn những tấm lòng thiện nguyện đã giúp đỡ, giúp gia đình hồi sinh.

3. Chương trình hỗ trợ CNVCLĐ, đồng bào bị bão lũ, thiên tai

Năm 2017 được xem là năm dị thường mùa bão và thiên tai. Liên tiếp các trận bão và mưa lớn liên tục từ đầu tháng 8 tới tháng 11 gây ra hàng loạt trận lũ ống, lũ quét, lở đất, lở núi kinh hoàng ở các địa phương Tây Bắc và miền Trung. Thống kê cả năm 2017, thiên tai, bão lũ cướp đi mạng sống của hơn 380 người; thiệt hại về vật chất lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng. Thế nhưng, đó cũng là lúc những vòng tay nhân ái cùng chung tay, hỗ trợ người dân vùng bão lũ gượng dậy trong thiên tai, hoạn nạn.

Các hoạt động hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng với đồng bào vùng lũ
Các hoạt động hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng với đồng bào vùng lũ

Nhiều tổ chức, cá nhân đã gửi những số tiền ủng hộ thông qua Quỹ Tấm lòng vàng để chia sẻ cùng những hoàn cảnh bị thiệt hại nặng nề do bão lũ. Quỹ Tấm lòng vàng đã chi hỗ trợ 14,1 tỉ đồng tới đồng bào bị lũ lụt, thiên tai, hỗ trợ hạn hạn, tiền xâm nhập mặn. Chương trình nhắn tin “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ” do Quỹ phát động kết hợp với Cổng thông tin Nhân đạo Quốc gia tổ chức đã tiếp nhận 40.665 tin nhắn ủng hộ, tương đương với 813.300.000 đồng ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt.

4. Chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa, tri ân thương binh – liệt sĩ

Đồng hành cùng các sự kiện lớn của đất nước, Quỹ Tấm lòng vàng đã cùng chung tay vận động các tổ chức, cá nhân và các tấm lòng hảo tâm hướng về các hoạt động ủng hộ bảo vệ chủ quyền biển đảo và tri ân những anh hùng dân tộc. Công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (bắc bán đảo Cam Ranh, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) được khánh thành trong sự mong đợi của hàng triệu đồng bào.

 
 

Nhân dịp này, Quỹ đã tặng quà cho 11 gia đình chính sách của quân khu 5 (mỗi gia đình 30 triệu đồng), tặng quà gia đình 64 Liệt sĩ Gạc Ma (3 triệu đồng/ gia đình), 34 Cựu binh Gạc Ma (1 triệu đồng/người), tổng giá trị trên 550 triệu đồng.Bên cạnh đó, chương trình “Nhắn tin ủng hộ tri ân chiến sĩ Gạc Ma và giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sĩ gặp khó khăn” đã kết thúc với 52.570 tin nhắn ủng hộ, tương đương với 1.051.400.000 đồng.

5. Chương trình cùng em tới trường

Nhằm chia sẻ những khó khăn, tiếp sức cho các em học sinh khó khăn, Quỹ Tấm lòng vàng thực hiện chương trình “Cùng em tới trường”, phát động phong trào kêu gọi quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2017, chương trình “Cùng em tới trường” đã chi hỗ trợ 1,4 tỉ đồng.

 
Đoàn công tác của Báo Lao Động trao quà cho các em học sinh Trường Tiểu học Chiềng Xuân, Vân Hồ, Sơn La. 

Hàng trăm bộ sách giáo khoa mới, đồ dùng học tập, chăn màn, quần áo, bàn, ghế, thiết bị dạy và học, vật dụng sinh hoạt cho trẻ em đã được quyên góp. Nhiều trường học đã được kiến thiết, nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được tiếp sức tới trường. Đó là những món quà quý giá giúp các em tiếp tục có điều kiện tới trường, duy trì việc học tập.

Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động xin chân thành cảm ơn tình cảm quý báu của các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã đồng hành cùng quỹ trong các chương trình từ thiện trong năm vừa qua. Kính mong quý vị sẽ luôn dõi theo và tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong các chương trình và các hoạt động thiện nguyện sắp tới.

Kính chúc quý vị một năm mới an lành, tràn đầy niềm vui, niềm hạnh phúc!