Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Nhiều cảnh đời khốn khó rất cần...

rong tuần qua, nhiều cảnh đời khó khăn được Báo Lao Động phản ánh đang rất cần sự chia sẻ của bạn đọc, giúp họ vượt qua được những khốn khó của cuộc sống.

 

LD1897: Lời khẩn cầu của người mẹ có con bị úng thủy não

Chị Đặng Thị Lan (SN 1997, hiện đang chăm sóc con trai tại BV Nhi Trung ương) buồn bã cho biết: “Con trai chị là bé Nguyễn Đình Quyết (SN 2017) phát hiện căn bệnh não úng thủy khi mới được 2,5 tháng tuổi. Biết tin này, cả gia đình đều suy sụp,

 

thậm chí không biết phải làm gì, bởi đây là căn bệnh vô cùng khó chữa và gây đau đớn kéo dài cho con. Em đã bật khóc và gần như ngã quỵ xuống khi biết về bệnh của con mình” Theo chị Lan, từ đó đến nay, dù đã được các bác sĩ tận tình chạy chữa và đã trải qua 6 lần phẫu thuật để con có thể duy trì cũng như chống chọi với bệnh tật, nhưng để cứu sống con, còn phải trải qua nhiều lẫn nữa. Và hy vọng duy nhất của gia đình là có thể đủ chi phí để đưa con sang Singapore để phẫu thuật. Tuy nhiên, với mức thu nhập thấp, công việc không ổn định, số tiền vay mượn để chữa bệnh cho bé cũng đã cạn kiệt.

 

LD1896: Xót xa cảnh đời người phụ nữ bị cụt chân do tai nạn giao thông

 

Tháng 6.2017, chị Lê Thị Thảo (23 tuổi, ngụ tổ 4 khối phố Phước Hải, phường Cửa Đại, TP. Hội An, Quảng Nam) bị tai nạn giao thông trên địa bàn quận Cẩm Lệ (TP.Đà Nẵng) khiến chị bị hôn mê bất tỉnh. Từ 1 công nhân lao động khỏe mạnh, nuôi sống gia đình, sau vụ tai nạn giao thông, chị bị tàn phế suốt đời và mất khả năng lao động. Chị Thảo đã chia tay người chồng thứ nhất và ở cùng con trai Đỗ Gia Huy (3 tuổi). Người chồng thứ 2 của chị là anh Phạm Văn Vĩnh (28 tuổi) làm lao động phụ hồ, thu nhập ít ỏi, không ổn định lại thường xuyên đau ốm.

 

LD1895: Vợ qua đời, chồng một mình nuôi 2 con nhỏ dại

 

Sau khi vợ qua đời vì tai nạn giao thông, người đàn ông rơi vào cảnh gà trống nuôi con, một mình còm cõi với 2 đứa con gái còn nhỏ dại. Trước đó, người đàn ông này cũng bị tai nạn giao thông gẫy quai hàm, cảnh đời vốn đã nghèo khó nay lại thêm khốn đốn dồn dập hơn. Đó là cảnh đời nghèo khó, bất hạnh của anh Trần Văn Hồng (33 tuổi), trú thôn Cẩm An, xã Duy Trung, huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Vợ anh, chị Nguyễn Thị Sáng (28 tuổi) là công nhân may mặc của 1 khu công nghiệp, vào buổi chiều 1 ngày cuối tháng 9.2017, chị bị tai nạn giao thông dẫn tới chấn thương sọ não rất nặng và hôn mê sâu. Sau hơn 11 ngày điều trị, bệnh tình quá nặng khiến chị đã ra đi mãi mãi, bỏ lại người chồng bệnh tật và 2 đứa con nhỏ. Nhìn 2 cháu gái Trần Thị Thiên Ngọc (3 tuổi) và Trần Thị Nhã Ân (2 tuổi), mọi người đều đau xót, chạnh lòng.

 

Mọi sự giúp đỡ các cảnh đời khó khăn (vui lòng ghi rõ mã số) xin gửi về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, HN. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088; ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. ÁI VÂN