Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Nhiều cảnh đời khó khăn cần sự giúp đỡ của những vòng tay thiện tâm

Trong tuần qua Báo Lao Động đã đăng tải, đưa tin về nhiều cảnh đời khó khăn, đang rất cần sự trợ giúp từ cộng đồng, xã hội.

 

Cụ thể trong bài viết LD1842: Lời khẩn cầu của nữ công nhân có con gái bị bệnh tim bẩm sinh là hoàn cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Huế (xóm 10, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) có ba người thì cả ba đều đau ốm, bệnh tật quanh năm, trong đó có một cô con gái bị bệnh tim bẩm sinh.

 

Chị Huế là người mẹ đơn thân, nuôi hai người con bị bệnh, bản thân chị Huế cũng mang bệnh, đau ốm triền miên, cơ thể ốm yếu và thường xuyên phải đi viện để điều trị. Nhiều khi chị phải nén đau để đi làm công nhân sản xuất gạch ngói tại Cty CP Xây dựng và Dịch vụ thương mại Sông La dù đồng lương ít ỏi.

 

Bài viết LD1843: Mồ côi mẹ, bố bệnh nặng, 3 con thơ nheo nhóc cần giúp đỡ đề cập tới hoàn cảnh của anh Ngô Tấn Qua (40 tuổi, trú tổ 5, thôn Cẩm Nam, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) và các con của anh là Ngô Thùy Linh, Ngô Thị Na, Ngô Tấn Tú. Một vụ tai nạn giao thông đã cướp của anh Qua người vợ hiện là lao động chính nuôi gia đình, vì bản thân anh bị bệnh tật kinh niên không lao động nặng được và để lại cho anh 3 người con mồ côi mẹ.

 

Bài viết LD1844: Mẹ nằm một chỗ vì tai nạn, 3 con thơ có nguy cơ thất học là hoàn cảnh của gia đình chị Đặng Thị Xuân và anh Bàn Văn Thu, người dân tộc Dao. Trong vụ tai nạn cách đây hơn 1 năm, chị Xuân (SN 1990) bị gãy xương, giập tủy, sau đó bị biến chứng phải nằm một chỗ. Hiện mọi sinh hoạt cá nhân đều tại chỗ và phụ thuộc hết vào chồng con.

 

Gia đình chị Xuân, anh Thu có 3 người con. Cháu đầu là con gái Bàn Kim Luyến đang học lớp 4; cháu trai Bàn Văn Khuyến học lớp 3 và con gái Bàn Thị Bả (5 tuổi). Những nỗi khó khăn của gia đình càng nhân lên gấp bội khi năm qua cháu Bả bị co chân tay, nói ngọng. Dù đã được đi khám ở các bệnh viện địa phương nhưng vẫn chưa thể chữa trị được. Vợ ốm, con bệnh, chồng không có công việc ổn định, tương lai của những đứa trẻ không biết sẽ như thế nào.

 

Mọi sự giúp đỡ các hoạt động thiện nguyện xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, P.Yên Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Tấm lòng vàng, STK: 113000000758 tại VietinBank - chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; Ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV - chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556 hoặc PVcomBank - chi nhánh Hà Nội, STK: 104000143263.TLV