Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Nhiều cảnh đời khó khăn cần những tấm lòng hảo tâm

Trong tuần qua, Báo Lao Động đã đăng tải, đưa tin về nhiều cảnh đời khó khăn đang rất cần sự trợ giúp từ cộng đồng, xã hội. Rất mong tinh thần tương thân, tương ái, chia sẻ của quý vị để những cảnh đời được tiếp thêm sức sống.

 

LD1874 - Mẹ bệnh nặng, ba con thơ sống lay lắt qua ngày: Bài viết về hoàn cảnh của gia đình chị Trần Thị Trí (thôn Nhật Tân, xã Mỹ Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh). Cuộc đời chị Trí đi hết từ bất hạnh này đến bất hạnh khác.

 

Khi chị vừa lên 2, bố chị là thương binh, bị tái phát vết thương rồi qua đời. Tai họa tiếp tục ập đến với gia đình chị vào năm 2013, khi chị vừa sinh con gái thứ ba được 2 tháng thì chồng bị tai nạn giao thông rồi qua đời, bỏ lại chị và 3 đứa con thơ. Vậy mà những khổ đau vẫn không buông tha cho chị, chị Trí bị xẹp đĩa đệm và tổn thương hai đốt sống lưng, dính khớp xương chậu. Trong khi khoản nợ vẫn đè nặng trên vai, chị lại không thể tiếp tục lao động và không có tiền chữa bệnh. Giờ đây, nghĩ về ba đứa con nhỏ, chị chỉ chực trào nước mắt trong đau khổ và tuyệt vọng, chị lo lắng “không biết làm sao với ba đứa con thơ?”

 

LD1875 - Chồng ung thư, vợ bệnh tim cần được giúp đỡ: Bài viết về hoàn cảnh của gia đình ông Nguyễn Văn Cần (sinh năm 1956, xóm 8, xã Nga Tân, huyện Nga Sơn tỉnh Thanh Hóa). 8 năm trước, bà Đào Thị Ninh (vợ ông Cẩn) phát hiện bị suy tim độ ba, hẹp hở van tim hai, ba lá. Để cứu vợ sống, ông Cần phải bán mảnh vườn của bố mẹ để lại lấy tiền mua thuốc, nằm viện. Nhưng số tiền ấy chẳng thấm vào đâu với căn bệnh suy tim biến chứng ngày một nặng thêm. Giữa lúc cùng quẫn, ông Cần lại bị ung thư bao tử, chèn ép gan và sưng phổi. Bao của cải trong nhà “đội nón” ra đi. Vợ ông, bà Đào Thị Ninh (SN 1957) nước mắt lưng tròng nghẹn khóc, nói: “Người ta có một người ốm đã đau khổ, nhà tôi chồng ung thư, vợ suy tim độ ba. Thôi thì sống được ngày nào, biết ngày ấy”.

 

LD1876 - “Tôi sức cùng lực kiệt rồi, giờ không biết làm thế nào nữa”: Bài viết về hoàn cảnh của gia đình bà Nguyễn Thị Cảnh (52 tuổi) và ông Đồng Văn Minh (60 tuổi) tại thôn Trung Yên, xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam. Trong căn nhà cấp 4 chật chội là nơi sinh sống của 5 người gồm có vợ chồng bà Cảnh, một đứa con gái đã lớn và 2 đứa cháu ngoại chẳng có gì giá trị. Chồng bà, ông Đồng Văn Minh (60 tuổi) mất sức lao động, từ nhiều năm nay lại thường xuyên bệnh tật, đau ốm, đôi chân bị tê liệt đi lại vô cùng khó khăn. Con gái thứ của bà là chị Đồng Thị Mãi (30 tuổi) bị nhiễm chất độc da cam, sức khỏe yếu, luôn đau ốm phải có người trợ giúp. Ông Minh, bà Cảnh còn có 2 người con nhưng họ đều ở xa, cuộc sống vất vả nên cũng không đỡ đần gì cho ông bà được. Không có thu nhập ổn định, công việc bấp bênh, lại tuổi già nhiều đau ốm, bệnh tật khiến cuộc sống của gia đình khó khăn vô cùng. Đáng lo nhất là tương lai của 2 đứa cháu ngoại mồ côi cả cha lẫn mẹ đang sống cùng ông bà trong hoàn cảnh gia đình quá khó khăn.

 

Mọi sự giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn (vui lòng ghi rõ mã số cảnh đời) xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng; Ủng hộ theo STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556. T.VƯƠNG