Thầy Nguyễn Tuấn Anh - Phó Hiệu trưởng Trường PTCS Tây Sơn huyện Kỳ Sơn - cho biết: UBND huyện, LĐLĐ huyện và nhà trường đã phối hợp tổ chức lễ khởi công công trình nhà bán trú cho học sinh từ nguồn tài trợ 300 triệu đồng của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động.

Khu bán trú Trường PTCS Tây Sơn chênh vênh bên núi. Ảnh: QĐ

“Nếu thi công khẩn trương, trong năm học mới tới đây, các em học sinh sẽ được ở trong khu nhà bán trú mới. Đây là điều rất đáng mừng, để các em có điều kiện ăn nghỉ, học tập tốt hơn”, thầy Tuấn Anh nói.

Như Báo Lao Động đã phản ánh, Trường PTCS Tây Sơn huyện Kỳ Sơn cách thị trấn Mường Xén 12km, nằm trên đỉnh núi cao 1.300m so với mặt nước biển. Có 371 học sinh (HS) tiểu học và THCS cùng học chung ở điểm trường chính là bản Huồi Giảng 3 và 4 điểm trường khác. Điều kiện học tập của các em còn rất khó khăn, thiếu thốn.

Hơn 100 học sinh ở bán trú trong điều kiện hết sức khó khăn, mùa đông rét buốt, mùa hè nóng nực, không nhà tắm, nhà vệ sinh có cũng như không.

Để tạo điều kiện cho các em học tốt hơn, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã quyết định hỗ trợ 300 triệu đồng xây dựng khu bán trú cho học sinh nhà trường.

Khu ở chật chội, không có sân chơi. Ảnh: QĐ

Thiết kế khu bán trú mới gồm 2 phòng ở cho học sinh, hệ thống công trình vệ sinh, nước sạch.

Thầy Phạm Ngọc Sửu - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Kỳ Sơn - cho biết, công trình đã được san nền. “Chân thành cảm ơn Quỹ Tấm lòng Vàng báo Lao Động đã tài trợ để học sinh Trường PTCS Tây Sơn huyện Kỳ Sơn có nơi ăn ở khang trang hơn”, thầy Sửu nói.