Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Mang về những mùa xuân yêu thương

Hàng trăm hộ gia đình chúng tôi gặp ở huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) đã chẳng bận tâm tới những cơn gió buốt của đợt rét đậm mới về, bởi bà con đang được sưởi ấm bằng tình cảm yêu thương mà “các bác Ngân hàng Chính sách xã hội” - như cách gọi gần gũi của bà con - mang đến cùng họ chào đón xuân sang.

 

 

Tổng GĐ Ngân hàng CSXH Dương Quyết Thắng trao quà Tết tới các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Nguyên Bình (Cao Bằng). Ảnh: PV

 

Bên ngoài Hội trường UBND xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, có một cậu bé người Dao Tiền dễ thương chừng 5 tuổi tung tăng nhảy nhót. Và khi nhìn thấy bố em xách chiếc túi đựng chăn ấm và quà Tết vừa được Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội VN (Ngân hàng CSXH) Dương Quyết Thắng tận tay trao tặng, em chạy ùa tới, hớn hở ghé tay xách giúp bố. Anh Lý Kiềm Hin ở thôn Nà Hoảng, xã Tam Kim cùng con đỡ chiếc chăn ấm rất đẹp, xúc động: “Ngày thường đã được Ngân hàng CSXH cho vay vốn, được các anh chị tuyên truyền chính sách, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi trồng trọt, ngày Tết còn được lãnh đạo ngân hàng từ Hà Nội lên đây tặng quà chúc Tết, tôi vui lắm. Cảm ơn tình cảm của các anh, chị Ngân hàng CSXH. Chúng tôi phải cố hơn để sang năm không còn nghèo nữa, để tình cảm và sự quan tâm của các bác đối với chúng tôi được đền đáp”.

 

Còn nhớ, tại phiên họp HĐQT Ngân hàng CSXH quý IV/2018, Thống đốc NHNN kiêm Chủ tịch HĐQT Ngân hàng CSXH Lê Minh Hưng nhận định, trong kết quả chung toàn ngành ngân hàng, Ngân hàng CSXH đóng góp quan trọng, đặc biệt chính sách tín dụng là chính sách căn cơ, bền vững, lâu dài trong thực hiện công tác bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, bằng tấm lòng thiện nguyện, CBVCLĐ ngân hàng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách, thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng và tri ân người có công với đất nước. Ở Nguyên Bình hôm nay, 200 hộ dân đã được nhận 200 phần quà Tết. Vượt trên giá trị vật chất, đó là tấm lòng tri ân của những người làm tín dụng chính sách, gửi gắm mong muốn về một mùa xuân ấm áp hơn nữa sẽ về với mọi nhà.

 

Trong năm 2018, Công đoàn Ngân hàng CSXH đã chỉ đạo các cấp công đoàn trong hệ thống và phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền 27,6 tỉ đồng.TLV