Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LĐLĐ tỉnh Lai Châu: Tặng quà cho 3 trường học xã Căn Co - huyện Sìn Hồ

Đồng chí Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà cho học sinh 3 trường.

Ngày 27.8, Liên đoàn Lao động tỉnh Lai Châu phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh tỉnh Lai Châu trao cặp phao cho học sinh, tặng quà cho các trường học, thăm hỏi tặng quà cho giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 3 trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) Trung học cơ sở, trường Tiểu học, trường Mầm non xã Căn Co nhân dịp các trường chuẩn bị bước vào năm học mới.

Tham dự chương trình tặng quà có các đồng chí: Nguyễn Thị Thiện, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Tổng Liên đoàn, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Phan Quang Hưng, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh tỉnh Lai Châu, các đồng chí đại diện Đảng ủy, UBND, UBMTTQ xã cùng các thầy cô giáo và học sinh 3 trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phan Quang Hưng, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Lai Châu trao cặp phao cho các em học sinh trường Tiểu học Căn Co.
Đồng chí Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh và đồng chí Phan Quang Hưng, Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Lai Châu trao cặp phao cho các em học sinh trường Tiểu học Căn Co.

Xã Căn Co là một xã vùng sâu, vùng xa của huyện Sìn Hồ, các em học sinh ở đây đa phần có hoàn cảnh khó khăn, hầu hết là người đồng bào dân tộc thiểu số. Trong năm học 2019 – 2020, được sự quan tâm của Quỹ Tấm lòng vàng Lao động, Ngân hàng BIDV Việt Nam đã phối hợp tài trợ cho LĐLĐ tỉnh Lai Châu 500 cặp phao cứu sinh để giành tặng cho các em học sinh vùng lũ.

LĐLĐ tỉnh đã phân bổ cho Trường Tiểu học xã Căn Co 80 chiếc, hy vọng phần quà trên sẽ giúp các em có thêm động lực để đến trường, ngoài ra cặp phao cứu sinh còn giúp các em hạn chế nguy cơ tử vong đuối nước.

Đồng chí Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao biển tặng đèn chiếu sáng cho đồng chí Đặng Văn Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sìn Hồ
Đồng chí Nguyễn Thị Thiện, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao biển tặng đèn chiếu sáng cho đồng chí Đặng Văn Phú, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sìn Hồ.

Nhân dịp này, nhằm chia sẻ khó khăn với các thầy, cô giáo của các trường học trên địa bàn xã, LĐLĐ tỉnh đã tặng trường Mầm non Căn Co 1 máy lọc nước, trường Tiểu học Căn Co 1 tivi Samsung 43 inch, trường PTDTBT THCS 1 tủ lạnh LG và hỗ trợ 9 suất quà cho gia đình giáo viên, cán bộ y tế của xã Căn Co và Nậm Cuổi, mỗi xuất trị giá 1.000.000 đồng.

Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn trao gần 300 bộ bóng chiếu sáng trị giá trên 60 triệu đồng do Công ty cổ phần bóng đèn – phích nước Rạng Đông và Quỹ Tấm lòng vàng Lao động hỗ trợ LĐLĐ huyện Sìn Hồ để phân bổ cho 59 lớp học tại 4 trường của huyện Sìn Hồ là: Trường THPT Pa Khóa, trường THCS Pa Khóa, trường THPT Lùng Thàng  và trường THCS Lùng Thàng.

Đồng chí Lê Khả Công, Hiệu trưởng trường Tiểu học Căn Co đại diện cho 3 trường được nhận quà cảm ơn Quỹ Tấm lòng vàng Lao động, LĐLĐ tỉnh, Ngân hàng BIDV Việt Nam đã quan tâm đến thầy và trò 3 trường trong xã, đây là một hoạt động thiết thực động viên tinh thần và vật chất để thầy và trò của trường yên tâm bám trường, bám lớp trong điều kiện xã còn nhiều khó khăn.

NHƯ QUỲNH