Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LĐLĐ Thanh Hoá thăm hỏi thân nhân đoàn viên công đoàn gặp nạn do lũ dữ

Ông Vũ Anh Tuấn cùng đoàn công tác của LĐLĐ Thanh Hoá trao quà động viên thân nhân đồng chí Thao Văn Súa. Ảnh: Văn Tuấn.

Những ngày qua, LĐLĐ Thanh Hoá và Quỹ TLV Lao Động đã tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên thân nhân gia đình đoàn viên Công đoàn gặp nạn do lũ dữ ở huyện Mường Lát và Quan Sơn.

Theo đó, đoàn công tác của LĐLĐ do ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh đã lên huyện vùng cao Mường Lát, đến thăm hỏi, động viên thân nhân đồng chí Thao Văn Súa - Trưởng ông an xã Nhi Sơn, huyện Mường Lát. 

 
 Ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hoá cùng đoàn công tác trao quà động viên chị Thao Thị Dợ - vợ anh Thao Văn Súa. Ảnh: Văn Tuấn.

Trao quà và chia sẻ với chị Thao Thị Dợ (1987) - vợ anh Thao Văn Súa, ông Vũ Anh Tuấn cho hay, số tiền ủng hộ là rất nhỏ so với mất mát đau thương của gia đình nhưng là tình cảm ấm áp của tổ chức Công đoàn, đoàn viên với tinh thần "thương người như thể thương thân", mong gia đình sớm ổn định cuộc sống, thay anh Súa nuôi các con khôn lớn. 

Trước đó, ngày 3.8, anh Thao Văn Súa trong khi làm nhiệm vụ kiểm tra an toàn của các hộ dân trên địa bàn xã Nhi Sơn, nằm trong vùng có nguy cơ bị sạt lở do mưa, lũ để hỗ trợ di dời, sơ tán nhân dân đến nơi an toàn đã hy sinh do bị đất, đá sạt lở vùi lấp. 

Anh Súa và chị Dợ có 3 người con là Thao Thị Cúc (SN 2000), Thao Thị Kía (SN 2005), Thao Thị Hậu Phương (SN 2007). Khi anh Súa còn sống, vợ chồng anh Súa ở cùng bố, mẹ già. Mọi sinh hoạt của cả gia đình phụ thuộc vào công việc nương rẫy của chị Dợ và công việc của anh Súa.

Sau khi tốt nghiệp THPT một thời gian, anh Thao Văn Súa tham gia lực lượng công an xã Nhi Sơn; năm 2010, anh Súa được bầu làm phó trưởng công an xã Nhi Sơn; Năm 2014, anh Súa tham gia học lớp Trung cấp công an xã; tháng 1.2018, Thao Văn Súa được bổ nhiệm làm trưởng công an xã Nhi Sơn.

Năm 2017, anh Súa tham gia học đại học tại chức chuyên ngành Quản lý Nhà nước tại trường Đại VHTT&DL tỉnh Thanh Hóa. Anh Súa qua đời khi chương trình học đại học của anh đang còn dang dở.

Đoàn công tác do ông Vũ Anh Tuấn - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh  làm trưởng đoàn cũng đã đến thăm hỏi động viên, chia sẻ đau thương mất mát với gia đình chị Vi Thị Tiếm ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn. Chị Tiếm là đoàn viên Công đoàn của Trường Tiểu học Na Mèo.

Chị có con nhỏ mới 4 tháng tuổi bị trôi mất tích đến nay vẫn chưa tìm được thi thể. Chồng chị là anh Hoàng Xuân Luyến trong lúc lao ra cứu con nhỏ bị lũ cuốn, cách nhà khoảng 3 km, anh Hoàng Xuân Luyến bị đa chấn thương gãy xương sườn và bị dập một bên thận hiện đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá.

Nhà cửa và tài sản của đoàn viên Vi Thị Tiếm đã bị lũ cuốn trôi toàn bộ. Hoàn cảnh gia đình đoàn viên Vi Thị Tiếm hết sức khó khăn. Chị Tiếm làm giáo viên hợp đồng cắm bản đã 9 năm rồi vẫn chưa được vào biên chế. 

Trước đó, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cũng đã trao hỗ trợ cho gia đình anh Thao Văn Súa 3 triệu đồng và anh Nguyễn Vũ Long - GĐ Công ty TNHH Hồng Thắng (Sầm Sơn) thông qua Quỹ TLV Lao Động cũng đã trao hỗ trợ gia đình chị Tiếm 10 triệu đồng. 

XUÂN HÙNG - VĂN TUẤN