Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

LĐLĐ Thái Bình trao học bổng cho con CN lao động vượt khó, học giỏi

 

Đồng chí Trần Văn Toản – Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao học bổng cho các cháu. Ảnh: B.Mạnh

Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình cho biết ngày 20.8 vừa tổ chức giao lưu, gặp mặt biểu dương khen thưởng các cháu học sinh là con đoàn viên, công nhân viên chức lao động vượt khó, chăm ngoan học giỏi năm học 2018-2019. 

Tại hội nghị Liên đoàn Lao động tỉnh đã biểu dương và khen thưởng 215 cháu là con công nhân viên chức lao động học giỏi, gia đình khó khăn đã vươn lên trong học tập. Trong đó 15 cháu được nhận học bổng từ quỹ xã hội từ thiện tấm lòng vàng mỗi suất trị giá 1 triệu đồng kèm theo quà; 200 cháu được Liên đoàn Lao động tỉnh trao mỗi suất trị giá tiền mặt là 500.000 đồng kèm theo quà.

Theo đồng chí Nguyễn Thanh Bình – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, những năm qua các cấp Công đoàn trong tỉnh, đặc biệt là các công đoàn ngành, Liên đoàn lao động huyện, thành phố đã duy trì nề nếp việc tổ chức gặp mặt động viên, biểu dương khen thưởng các cháu học sinh con công nhân viên chức lao động đạt thành tích cao trong học tập.

Đến thời điểm này đã có 1.319 công đoàn cơ sở và 13 công đoàn ngành, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức gặp mặt trao thưởng cho các cháu. Toàn tỉnh có 36.346 học sinh con công nhân viên chức lao động được khen thưởng với tổng số tiền gần 8 tỉ đồng.

Ngoài ra còn các đơn vị khác cũng đã xây dựng kế hoạch gặp mặt trong tháng 8 với nhiều hình thức tổ chức như: cho các cháu đi tham quan, nghỉ mát, dâng hương học tập truyền thống để động viên các cháu trước khi bước vào năm học mới.

Đồng thời Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh cần tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, chủ động phối hợp với chính quyền, chuyên môn, hội khuyến học đồng cấp tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho con công nhân tại ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị và coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp công đoàn

Từ đó tạo môi trường, điều kiện cho các cháu được vui chơi, học tập, được rèn luyện và tích cực tham gia các hoạt động xã hội, được sinh hoạt lành mạnh, được chăm sóc sức khỏe đầy đủ, đẩy lùi các hiện tượng tiêu cực xâm hại trẻ em. Hướng dẫn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với tâm lý lứa tuổi, nhu cầu nguyện vọng của thiếu niên, nhi đồng, tạo cơ hội phát triển bình đẳng và toàn diện cho các cháu…

BÁ MẠNH