Ngày 4.8, LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa, đại diện Quỹ XHTT Tấm Lòng vàng Lao Động và UBND thị xã Ninh Hòa tổ chức lễ khởi công xây dựng phòng học tại trường mẫu giáo Ninh Vân (xã Ninh Vân, Thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa).

Cô Nguyễn Thị Lắng, hiệu trưởng Trường MG Ninh Vân cho biết, xã đảo trước đây rất khó khăn, mấy năm nay ngoài đi biển bà con trồng tỏi, khai thác rong…đời sống khá hơn. Trường có 2 phòng học ở điểm ở Thôn Tây và thôn Đông với 4 lớp và 130 trẻ, trong đó 1 lớp trẻ từ 24-36 tháng với 40 cháu, đông gần gấp đôi so với quy định nhưng vì không có phòng học nên các cháu vẫn phải sinh hoạt trong điều kiện chật chội.

“Trên đảo lại không có trường tư thục nên trường chỉ đáp ứng được phần nào nhu cầu đến trường của trẻ mẫu giáo… rất nhiều phụ huynh muốn cho con đi học nhưng do không có phòng học nên trường không dám nhận”- cô Lắng nói.

Đại diện Quỹ Tấm lòng vàng, LĐLĐ tỉnh, phòng Giáo dục Thị xã Ninh Hòa, UBND xã Ninh Vân làm lễ động thổ chính thức khởi công công trình phòng học cho trẻ mẫu giáo xã đảo. Ảnh: T.T

Sau khi khảo sát điều kiện học tập, nhu cầu mở rộng trường MN trên địa bàn xã Ninh Vân (Thị xã Ninh Hòa) Quỹ XHTT Tấm lòng vàng đã quyết định hỗ trợ 400 triệu đồng, UBND thị xã Ninh Hòa trích kinh phí 200 triệu đồng để cùng chung tay xây dựng thêm 1 phòng học quy mô tại điểm thôn Đông của trường MG Ninh Vân.

Phòng học mới có diện tích 112 m2, dầm bê tông cốt thép, tường gạch, sơn nước, cao 3,6m. Thời gian thi công 45 ngày. Sau khi hoàn thành phòng học mới trường sẽ tổ chức tiếp nhận cháu từ 24-36 tháng vào học trong năm học mới.

Đại diện đơn vị quản lý dự án, ông Nguyễn Hòa yêu cầu đơn vị thiết kế, thi công phải đảm bảo chất lượng, mỹ thuật công trình . Ảnh: T.T

Ông Nguyễn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Là xã đảo đang có nhiều đổi mới nhưng còn nhiều khó khăn, sau hơn 2 năm kêu gọi nhận được sự hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng vàng và nguồn vốn của thị xã  xây dựng phòng học này để các cháu có điều kiện học tập tốt hơn. Đây là món quà của tổ chức Công đoàn dành cho con em xã đảo Ninh Vân, vì vậy yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng, tuân thủ thiết kế, an toàn lao động cũng như kỹ thuật và mĩ thuật của công trình đáp ứng nhu cầu đến trường của con em xã đảo".