Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Khánh thành 5 ngôi nhà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam

 

Ngày 26.9, Quỹ Tấm Lòng Vàng báo Lao Động, LĐLĐ Quảng Nam và Tổng công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức lễ khánh thành 5 ngôi nhà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

Năm 2017, với mong muốn tiếp thêm động lực cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Quảng Nam, giúp người dân ổn định vươn lên trong cuộc sống, đặc biệt mang đến một nhà vững chãi hơn trong mùa mưa bão đang đến, Tổng công ty Điện lực miền Trung phối hợp với Quỹ Tấm Lòng Vàng báo Lao Động đã hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 5 gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Nam.

 
 Ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung hy vọng với ngôi nhà mới, bà con sẽ có được cuộc sống tốt hơn. Ảnh: TT

Đến nay, sau 4 tháng khởi công xây dựng, các hộ gia đình đã có được ngôi nhà mới vững chắc. 

Tham dự buổi lễ khánh thành ngôi nhà mới của chị Phan Thị Thu tại xã Ba, huyện Đông Giang, ông Trần Đình Nhân, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung phát biểu, mái ấm cho người lao động, người dân nghèo là một sáng kiến rất hay và thiết thực.

"Được nhìn thấy ngôi nhà của chị Thu và nhiều mái nhà khác dựng lên hôm nay, chúng tôi thấy được sự đóng của mình đã thực sự giúp ích cho cuộc sống của bà con. Chúng tôi mong bà con xem đây là món quà chia sẻ của những người làm điện trên cả nước", ông Nhân cho hay.

 
 Đại diện các tổ chức tham gia lễ khánh thành ngôi nhà mới của chị Thu tại xã Ba, huyện Đông Giang, Quảng Nam. Ảnh: TT

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Phan Minh Á, Phó Chủ tịch LĐLĐ Quảng Nam cho biết, hiện nay tỉnh Quảng Nam vẫn còn rất nhiều gia đình nghèo khó ở những vùng nông thôn. Nhiều công nhân lao động phải ở nhà tạm bợ, cuộc sống không yên ổn, gia đình có nhiều thế hệ, có người bệnh tật... Chính vì vậy, có được hỗ trợ này, các gia đình sẽ có thể vươn lên trong cuộc sống.

 “Tôi xin gửi lời cám ơn đến các tổ chức, Quỹ Tấm Lòng Vàng báo Lao Động và hy vọng trong thời gian đến, người dân, người lao động tỉnh Quảng Nam tiếp tục nhận đước sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị, mạnh thường quân để có những mái nhà tiếp theo", ông Á chia sẻ.

 
 Gia đình chị Thu nay đã có mái nhà mới. Ảnh: TT

Tại buổi khánh thành ngôi nhà mới, chị Phan Thị Thu vui mừng cho hay: “Mùa mưa bão này cả nhà không phải chạy đi trốn nữa. Hoàn cảnh gia đình còn khó khăn vất vả nhưng có mái nhà rồi chúng tôi sẽ cố gắng làm việc để nuôi dạy con cái, để các con có tương lai”.

 
 Chị Thu là 1 trong 5 trường hợp được trao tặng tiền hỗ trợ xây dựng nhà cho Tổng công ty Điện lực miền Trung tài trợ. Ảnh: TT

Cùng với chị Thu, 4 ngôi nhà mới khác cũng đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

 
 Các gia đình nhận quà mừng nhà mới tại buổi lễ. Ảnh: TT
THUỲ TRANG