Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Hỗ trợ xây dựng nhà thờ cúng 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ

Lễ khánh thành nhà tưởng niệm 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ. Ảnh: VQ.
Lễ khánh thành nhà tưởng niệm 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ. Ảnh: VQ.

Nhờ sự hỗ trợ của Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị và các Mạnh Thường Quân, gia đình có 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ đã xây dựng được nhà thờ cúng.

Chị Lê Thị Đẳng (SN 1960, trú tại khu phố 4, phường 1, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) cho biết, chính quyền và gia đình đã làm lễ khánh thành nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam Anh hùng và liệt sĩ tại xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) vào ngày 24.8. Dự lễ khánh thành, có ông Phạm Đức Châu – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị.

Gia đình chị Đẳng có 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ được thờ cúng trong một nhà thờ. Năm 2012, ngôi nhà thờ xuống cấp nghiêm trọng, nên gia đình làm đơn xin hỗ trợ kinh phí tu sửa. Tuy nhiên, Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Trị xác định rằng không thể hỗ trợ kinh phí để làm nhà thờ cúng liệt sĩ và Bà mẹ Việt Nam Anh hùng được.

Không nhận được sự hỗ trợ, gia đình của 5 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ đã quyên góp, vay mướn để xây dựng lại nhà thờ cúng. Tuy nhiên, kinh phí có hạn, nên nơi thờ cúng chỉ được sửa đôi chỗ.

Sau khi Báo Lao Động có bài viết “Kêu gọi ủng hộ xây dựng nhà thờ cúng cho gia đình có 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ, ông Lữ Ngọc Cư – nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk hỗ trợ 50 triệu đồng; doanh nghiệp quảng cáo ở Đà Nẵng hỗ trợ 50 triệu đồng; ông Nguyễn Sỹ Khoa ở TP. Đà Nẵng hỗ trợ 50 triệu đồng và Quỹ đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Trị hỗ trợ 50 triệu đồng.

Sau một thời gian thi công, công trình nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và liệt sĩ với diện tích 70m2 đã hoàn thành với tổng số tiền xây dựng 200 triệu đồng.

Chị Lê Thị Đẳng thay mặt gia đình cảm ơn Báo Lao Động và các Mạnh Thường Quân, chính quyền địa phương đã quan tâm, hỗ trợ để gia đình có ngôi nhà thờ vững chãi để thờ cúng 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng và 7 liệt sĩ, làm yên lòng những người đã khuất