Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Hỗ trợ gạo cho đồng bào gặp khó do COVID-19 ở biên giới Việt-Lào

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Đồn Biên phòng Hướng Lập trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.
Đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã phối hợp với lực lượng biên phòng hỗ trợ gạo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn là người đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới tỉnh Quảng Trị.

Trong ngày 4.7 và 5.7, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã trao 1,2 tấn gạo cho Đồn Biên phòng Hướng Lập và Đội Trinh sát đặc nhiệm (Biên phòng Quảng Trị). Số gạo này được 2 đơn vị hỗ trợ cho những hộ dân là người đồng bào thiểu số Vân Kiều, Pa Cô có hoàn cảnh khó khăn.

Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Biên phòng Hướng Lập và chính quyền địa phương trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.
Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, Biên phòng Hướng Lập và chính quyền địa phương trao gạo hỗ trợ cho người dân. Ảnh: HL.

Thiếu tá Nguyễn Duy Thánh – Chính trị viên Đồn Biên phòng Hướng Lập cho biết, từ lúc xảy ra dịch COVID-19, nhiều hộ dân ở địa bàn do đồn quản lý gặp khó khăn vì các đường mòn, lối mở, cửa khẩu phụ thông thương với Lào đóng cửa.

Để giúp đỡ người dân, Biên phòng Hướng Lập đã vận động, kêu gọi được sự hỗ trợ của nhiều đơn vị, cá nhân. “Riêng Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã hỗ trợ 2 tấn gạo. Số gạo này được san sẻ cho những người dân khó khăn nhất ở khu vực biên giới. Có gạo hỗ trợ, người dân sẽ vơi bớt khó khăn, đồng nghĩa với việc vùng biên luôn vững chắc” – thiếu tá Nguyễn Duy Thánh, chia sẻ.

 

Được biết, từ ngày 28.3 đến nay, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, và đã trao tặng tổng cộng 18,2 tấn gạo, 20.000 chai nước lọc, 250 két nước ngọt, 14 triệu đồng tiền mặt.

Thông qua các đồn biên phòng dọc biên giới Việt – Lào, gạo đã được trao đến tay người dân, còn nước, tiền mặt đã được hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ ở các chốt phòng dịch COVID-19.

HƯNG THƠ