Đây là một trong những trường khó khăn của huyện Quảng Ninh với 100% là bà con dân tộc Vân Kiều. Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Trường Xuân có 218 học sinh, cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học còn rất nhiều thiếu thốn.
Trước những khó khăn trên, Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động đã quyết định hỗ trợ 200 triệu đồng xây dựng 1 phòng học tại bản Lâm Ninh. Đây là điểm trường có 21 học sinh đang sinh sống tại bản Lâm Ninh theo học, dự kiến công trình sẽ được đưa vào sử dụng từ đầu năm học 2017 - 2018.
 
Thầy giáo Lê Trung Doanh - Hiệu trưởng nhà trường – tâm sự, thời gian qua mặc dù đã được Nhà nước đầu hỗ trợ một phần kinh phí để xây dựng, trang cấp nhưng so với nhu cầu học sinh theo học và điều kiện thực tế, đặc biệt tại các điểm trưởng lẻ như ở các bản làng xa xôi thì phòng học vẫn còn rất thiếu và đã xuống cấp, cơ sở vật chất như bàn ghế và một số đồ dùng cho dạy học chưa được đảm bảo, phải cho các cháu đi học nhờ tại nhà văn hóa hoặc nhà dân. Vì vậy việc đầu tư xây dựng phòng học tại bản Lâm Ninh là rất cần thiết, qua đó nhằm giúp nhà trường và các em học sinh người dân tộc thiểu số nơi đây được thuận lợi hơn trong quá trình giảng dạy và tiếp thu kiến thức.
 
Ông Nguyễn Lương Bình – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Quảng Bình – cho biết, với mong muốn có những hỗ trợ thiết thực, thời gian qua tổ chức công đoàn địa phương luôn hướng về người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những giáo viên đang ngày đêm cắm bản truyền đạt kiến thức cho con em dân tộc thiểu số tại các địa bàn xa xôi.
Gần đây nhất LĐLĐ tỉnh Quảng Bình cũng đã hỗ trợ xây dựng nhà nội trú cho giáo viên từ nguồn Quỹ Xã hội của LĐLĐ tỉnh tại điểm trường bản Sắt (xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh) và điểm trường Yên Hợp (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa).