Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Đưa cặp phao Tấm lòng Vàng đến vùng trũng Đồng Tháp Mười

Phó Chủ tịch LĐLĐ Đồng Tháp Nguyễn Thị Thu ba trao cặp phao Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cho con em đoàn viên, người lao động xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh). 
Ảnh: Lục Tùng

Phó Chủ tịch LĐLĐ Đồng Tháp Nguyễn Thị Thu ba trao cặp phao Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cho con em đoàn viên, người lao động xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh). Ảnh: Lục Tùng
Mới đây, đoàn công tác LĐLĐ tỉnh Đồng Tháp do Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Ba làm trưởng đoàn đã đến xã Gáo Giồng (huyện Cao Lãnh) - vùng trũng của Đồng Tháp Mười - tổ chức lễ trao cặp phao Quỹ Tấm lòng Vàng (TLV) Lao Động cho học sinh là con đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ) có tinh thần vượt khó học tốt.

Đây là hoạt động mở đầu cho chương trình trao 500 cặp phao cho con ĐV, NLĐ có tinh thần vượt khó học tốt do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) hỗ trợ thông qua Quỹ TLV Lao Động. Thay mặt BIDV, bà Bùi Thị Phương Thảo - Phó Giám đốc Chi nhánh BIDV Đồng Tháp - cho biết, Đồng Tháp là 1 trong 10 địa phương được BIDV thông qua Quỹ TLV Lao Động hỗ trợ 5.000 cặp phao trước thềm năm học 2020-2021.

Theo bà Thảo, với thiết kế đặc thù, cặp phao của Quỹ TLV Lao Động không chỉ đơn thuần là cặp đựng sách vở, dụng cụ học tập, mà còn còn là chiếc “phao cứu sinh” hỗ trợ học sinh vùng sông nước an toàn trên đường đến trường. Hơn thế nữa, từ vận động của tổ chức Công đoàn, mỗi học sinh nhận cặp phao còn được hỗ trợ thêm vở và học bổng. Vì thế, với nhiều phụ huynh vùng sông nước, điều này quý như... vàng.

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, chị Trần Thị Thúy Kiều (ấp 6, xã Gáo Giồng) cho hay: “Tôi 29 tuổi, 3 con nhỏ, chồng làm thuê tự do, thu nhập không ổn định, lại phải nuôi mẹ già bệnh tật, cuộc sống khó khăn. Vì vậy, khi được tin tổ chức Công đoàn xét hỗ trợ cặp phao và vở, tôi mừng lắm. Từ chiều qua, tôi qua nhà chị Tư hàng xóm mượn xe đạp để sáng ra chở con lên nhận quà”.

Đây cũng là niềm vui chung của 500 phụ huynh có con được nhận hỗ trợ cặp phao Quỹ TLV Lao Động. Ông Nguyễn Thanh Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã Gáo Giồng - chia sẻ, cũng như tình hình chung cả tỉnh, đa số cán bộ, ĐV, NLĐ ở Gáo Giồng sống nhờ trồng lúa. Tuy nhiên, năm nay, bên cạnh dịch COVID-19 làm ảnh hưởng đến giá bán, thời tiết bất thường còn làm phát sinh nhiều dịch bệnh mới trên cây lúa. Khắc nghiệt nhất là rầy phấn trắng... rất khó điều trị. Điều này vừa làm tăng tiền đầu tư, vừa làm giảm năng suất nên phần lớn người trồng lúa không có lãi. Do đó, gia đình khó khăn sẽ thêm khó với việc trang bị cho con bước vào năm học mới.

“Trước tình cảnh này, được Quỹ TLV và tổ chức Công đoàn phối hợp hỗ trợ “trọn bộ” từ cặp phao, học bổng cho đến tập vở, không chỉ có bà con, mà lãnh đạo địa phương cũng rất mừng” - ông Dũng nói.

LỤC TÙNG