Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Cty Hồng Thắng thông qua Quỹ TLV hỗ trợ bà con vùng lũ 200 triệu đồng

Trao quà ủng hộ anh Hà Văn Vân. Ảnh: Lê Hoàng

Hơn 200 triệu đồng do anh Nguyễn Vũ Long - Giám đốc Cty TNHH Hồng Thắng (Sầm Sơn) thông qua Quỹ XHTT Tấm lòng Vàng Lao Động đã được trao tận tay những người dân bị thiệt hại do lũ dữ ở bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, Thanh Hoá.

Trong 2 ngày 7 - 8.8, anh Nguyễn Vũ Long - Giám đốc Cty TNHH Hồng Thắng (Sầm Sơn) đã cùng đại diện Quỹ TLV Lao Động đến bản Sa Ná - nơi bị cơn lũ dữ ngày 3.8 tàn phá nặng nề khiến hơn 30 ngôi nhà bị phá huỷ hoàn toàn, 10 người chết.

 
 Anh Nguyễn Vũ Long trao quà ủng hộ cho anh Nguyễn Văn Yếc. Vợ anh Yếc bị lũ cuốn trôi chưa tìm thấy. Ảnh: Lê Hoàng

Tại đây, anh Nguyễn Vũ Long và đại diện Quỹ TLV Lao Động đã trực tiếp thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho 5 gia gia đình có người thân bị mất, trong đó, 4 gia đình, mỗi gia đình 10 triệu đồng, riêng gia đình anh Hà Văn Vân, đoàn công tác hỗ trợ ban đầu cho anh Vân 30 triệu đồng.

 
 
 Đại diên Quỹ TLV Lao Động và anh Nguyễn Vũ Long trao 30 triệu đồng hỗ trợ anh Hà Văn Vân. Ảnh: Lê Hoàng

Trong số những gia đình mất người thân, đau đớn nhất là anh Hà Văn Vân (SN 1990). Anh Vân mới xuống TP. Thanh Hoá làm phụ hồ được một ngày, nghe tin lũ dữ anh bắt xe quay về. Đau đớn, 6 người trong gia đình anh bị lũ cuốn trôi, bao gồm: Bố anh – ông Hà Văn Tiệu (1964), mẹ anh Hà Thị Thắm (1966), vợ Vi Thị Thống (1990), 2 con Hà Văn Quỳnh (2009), Hà Văn Văn Chấn (2012) và chị gái Hà Thị Vững (SN 1984).  Đến nay mới chỉ tìm được bé Hà Văn Quỳnh.

Họ hàng, người thân của anh đã chuẩn bị sẵn 5 chiếc quan tài, đau đáu tìm thi thể người thân.

Cả 5 gia đình trên đều bị lũ cuốn trôi người thân và tất cả tài sản. Chị Vi Thị Hoa, con dâu có cả bố và mẹ chồng bị trôi trong lũ, cho hay, lũ dữ ập về cuốn trôi bố mẹ chồng và toàn bộ ngôi nhà, tài sản gia đình chị. Ngôi nhà đại gia đình chị vất vả lắm mới làm được cùng toàn bộ tài sản đã trôi sạch theo lũ. Cả ngôi nhà chỉ còn nền móng. 

 
 Chị Vi Thị Hoa trao đổi với PV Lao Động. Ảnh: Phạm Ngọc

Gặp cháu Nguyễn Minh Thiếu, con trai chị Lò Thị Quản bị chết trong lũ, anh Nguyễn Vũ Long đã ân cần thăm hỏi, động viên cháu, ngoài số tiền 10 triệu đồng, anh Long còn gửi trao cho cháu Thiếu một phong bì nhỏ là toàn bộ số tiền tiết kiệm từ quà ăn sáng của cháu Nguyễn Vũ Sinh Thành (10 tuổi), con trai của anh Long.

Biết bố đi từ thiện, Thành đã lấy toàn bộ số tiền tiết kiệm từ tiền ăn sáng, bao gồm rất nhiều tờ tiền, từ 500 đồng đến 10.000 đồng, tự tay bỏ vào phong bì, viết chữ "chúc đồng bào vượt khó" rồi dặn bố trao cho bạn vất vả nhất ở vùng lũ. 

 
 Anh Nguyễn Vũ Long trao quỳ cho cháu Nguyễn Minh Thiếu. Ảnh: Lê Hoang
 
 Bé Nguyễn Vũ Sinh Thành dành tất cả tiền tiết kiệm từ ăn sáng ủng hộ đồng bào vùng lũ. Ảnh: X.H

Trong chuyến công tác này, anh Nguyễn Vũ Long và đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động cũng đã trao ủng hộ cho 33 hộ gia đình có nhà bị sập, đổ nát.

Trước đó, tối 6.8, tại buổi lễ kỷ niệm 90 năm Ngày Báo Lao Động xuất số đầu tiên được tổ chức tại Thanh Hoá, anh Nguyễn Vũ Long đã quyết định ủng hộ đồng bào vùng lũ Quan Sơn, Mường Lát số tiền ban đầu là 200 triệu đồng. Ngay sáng hôm sau, anh Long cùng nhà báo Nguyễn Xuân Hùng - Phó Trưởng VPĐD Bắc Trung Bộ, đại diện Quỹ TLV đã lên đường đến với đồng bào vùng lũ.

Trao đổi với Lao Động, anh Nguyễn Vũ Long cho hay, đây mới chỉ là số tiền ban đầu, sau chuyến thiện nguyện này, anh sẽ kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp Sầm Sơn tiếp tục hỗ trợ bà con những gì thiết thực nhất.

"Khi mình có điều kiện một chút, chia sẻ khó khăn với đồng bào là lương tâm và cũng là trách nhiệm. Cuộc đời này chỉ có tình thương yêu con người mới làm cho mình sống có ý nghĩa hơn" - anh Long chia sẻ. 

TRẦN LÂM