Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội với công tác xã hội từ thiện

Đoàn công tác NHCSXH trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chị Thắm và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn. Ảnh: PV
Đoàn công tác NHCSXH trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chị Thắm và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn. Ảnh: PV

Song song với những nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội (CĐ NHCSXH) còn có những hoạt động về công tác xã hội từ thiện.

Trường hợp của chị Dương Thị Thắm (SN 1991) ở xã Nha Bích, huyện Chơn Thành (Bình Phước) là một ví dụ. Sau hơn 1 năm lập gia đình, vợ chồng chị Thắm ngập tràn hạnh phúc khi sinh được bé trai kháu khỉnh. Nhưng hạnh phúc chẳng tày gang.

Chị Thắm sau khi bị áp xe dẫn tới nhiễm trùng máu, cộng thêm sức khoẻ yếu dẫn đến bệnh tình chuyển biến xấu, đa suy (suy gan, suy thận, suy tim...) và thêm u não. Hiện tại do biến chứng, các bác sĩ đã cắt cụt tứ chi của chị. Con trai của chị đã phải xa mẹ khi mới 10 ngày tuổi. Tiền viện phí chạy chữa để giữ lại mạng sống cho người mẹ trẻ đã lên tới con số hàng trăm triệu đồng. Đáng lo ngại, bác sĩ còn cho biết, chi phí chữa trị còn có thể đội lên thêm.

Do hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chính của vợ chồng chị Thắm là dán ốp lưng điện thoại (thuê mặt bằng ở thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành) nên áp lực nhất là kinh phí điều trị.

Trước nỗi đau của chị Thắm và gia đình, CĐ NHCSXH và CĐCS các cấp cùng các cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH đã tự nguyện đóng góp, hỗ trợ chị Thắm và gia đình vượt qua khó khăn với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng. Đoàn công tác NHCSXH cũng trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chị Thắm và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn.

Trên đây là một trong số nhiều trường hợp cán bộ, viên chức và người lao động của NHCSXH đã giúp đỡ. Qua các hoạt động xã hội từ thiện này, không chỉ giúp đỡ, động viên những người lao động nghèo có hoàn cảnh khó khăn mà cán bộ, viên chức và người lao động của ngân hàng nhận thấy trách nhiệm xã hội, đoàn kết hơn, không ngừng nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ngoài ra, hoạt động xã hội từ thiện của CĐ NHCSXH mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần an sinh xã hội, khơi dậy tinh thần truyền thống tương thân tương ái, qua đó nâng cao vị thế, uy tín của tổ chức CĐ trong đoàn viên, người lao động và trong xã hội.

KIM CHUNG