Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Công đoàn các cấp tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường (bên trái) và lãnh đạo Tổng LĐLĐVN trồng cây kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), công đoàn các cấp đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trên khắp cả nước. Dịp này, Tổng LĐLĐVN phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa khánh thành giai đoạn I Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

  •  

Tri ân các gia đình thương bình, liệt sĩ

Công đoàn (CĐ) Ngân hàng VN vừa đến thăm và tặng 50 triệu đồng cho Trung tâm Điều dưỡng người có công với cách mạng tỉnh Quảng Ngãi. Tại đây, đoàn công tác ân cần thăm hỏi, động viên, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với nước; mong muốn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đang được chăm sóc và điều dưỡng tại Trung tâm sống vui, sống khỏe, vượt lên thương tật, bệnh tật để tiếp tục cống hiến vào sự phát triển của địa phương, đất nước.

Nhân dịp này, CĐ Ngân hàng VN cũng đến thăm hỏi và tặng 3 triệu đồng cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Cao Thị Đối (ở thôn Đông Hoà, xã Tịnh Hoà) có 3 con là liệt sĩ và tặng 5 triệu đồng cho hộ gia đình ông Nguyễn Nghĩ (ở thôn Diêm Điền, xã Tịnh Hòa) có con đẻ là anh Nguyễn Tèo bị phơi nhiễm chất độc da cam.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trông cây”, CĐ Dệt May VN cũng thăm hỏi 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng tại huyện Gò Quao (tỉnh Kiên Giang), tặng mỗi mẹ phần quà gồm 1 triệu đồng và 1 túi hàng. Tổ chức gặp mặt 12 thương binh nặng huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang), tặng mỗi người một phần quà gồm 1 triệu đồng và 1 túi hàng. CĐ Dệt May VN cũng động viên 57 bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách của xã An Lập (huyện Sơn Động); tặng mỗi người một phần quà gồm 500.000 đồng và 1 túi hàng với tổng trị giá gần 55 triệu đồng.

Công đoàn các cấp tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ ảnh 1
Đồng chí Trần Thanh Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐVN - phát biểu tại lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.
Hiện nay, cán bộ, CNVCLĐ các đơn vị, DN trong hệ thống CĐ Dệt May VN đang phụng dưỡng 64 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ông Lê Nho Thướng - Chủ tịch CĐ Dệt May VN - cho biết, CĐ Dệt May VN đã phối hợp với Hiệp hội Dệt May VN phát động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong hệ thống CĐ Dệt May VN quyên góp xây dựng 1 cây cầu có lan can bằng bêtông cốt thép rộng 2,2m, dài 25m dẫn vào ấp 4, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam (huyện Gò Quao) để phục vụ nhân dân trong xã, trong đó có các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Dự kiến kinh phí là 170 triệu đồng, khởi công trong tháng 7 và sẽ hoàn thành vào tháng 9.

Cũng dịp này, CĐ Cơ quan UBND phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) vận động đóng góp để cải tạo, xây dựng nhà bia tưởng niệm bằng nguồn xã hội hóa. Theo đó, số tiền thu được sau lễ phát động là 25,05 triệu đồng. Ông Nguyễn Duy Linh - Chủ tịch UBND phường Nhân Chính - đã cảm ơn các cán bộ, đoàn viên CĐ Cơ quan UBND phường tích cực tham gia ủng hộ việc xã hội hóa sửa chữa, nâng cấp nhà bia tưởng niệm, thực hiện tốt các hoạt động tri ân, “Đền ơn, đáp nghĩa” tới các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường.

Khánh thành giai đoạn I Khu tưởng niệm Gạc Ma
 
Công đoàn các cấp tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ ảnh 2
Lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động tiếp nhận tiền ủng hộ xây dựng công trình từ công nhân, viên chức, lao động cả nước. Ảnh: N.B

Ngày 15.7, tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma (bán đảo Cam Ranh, Khánh Hòa), Tổng LĐLĐVN phối hợp với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017) và khánh thành giai đoạn I Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.

Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma được xây dựng trên khuôn viên rộng 2,5ha, gồm các hạng mục tượng đài, nhà trưng bày hiện vật, hệ thống cây xanh... Kinh phí được huy động từ nguồn đóng góp của công nhân, viên chức lao động cả nước. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện với tinh thần khẩn trương, tâm huyết, trách nhiệm, công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma đến nay đã hoàn thành giai đoạn I với mong muốn như một biểu tượng của lòng yêu nước, ý chí quật cường của quân và dân ta, biểu tượng của tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, với khát vọng giữ vững độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của tổ quốc.

Công đoàn các cấp tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ ảnh 3

Thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma không kìm được xúc động tại lễ khánh thành giai đoạn I công trình Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma.Ảnh: T.HẢI

Nhân dịp này, Tổng LĐLĐVN kêu gọi các cấp công đoàn, công nhân, viên chức, lao động, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm tiếp tục chung sức, chung lòng đóng góp hoàn thiện Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và xây dựng Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa tại đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi. Cũng tại lễ khánh thành, các đại biểu, thân nhân các gia đình liệt sĩ đã nhắn tin ủng hộ Chương trình “Tri ân chiến sĩ Gạc Ma” do Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng Lao Động chủ trì thực hiện với cú pháp GM gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn).

Dịp này, Tổng LĐLĐVN cũng trao tặng 11 thân nhân liệt sĩ, mỗi thân nhân 30 triệu đồng và tiếp nhận 20 tỉ đồng do các cấp công đoàn, công nhân, viên chức, lao động đóng góp để xây dựng Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma giai đoạn 2 và Khu tưởng niệm nghĩa sĩ Hoàng Sa, tại đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Cũng tại buổi lễ, thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma đã trao các kỷ vật như thư viết tay, ba lô cho phòng trưng bày của khu tưởng niệm.