Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang thăm công nhân lao động tỉnh Gia Lai: Mang “Tấm lòng vàng” đến với người lao động

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cùng Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đến thăm, chúc tết và tặng quà công nhân Công ty TNHH Một thành viên Caosu Mang Yang (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), chiều 1.2.2018. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cùng Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đến thăm, chúc tết và tặng quà công nhân Công ty TNHH Một thành viên Caosu Mang Yang (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai), chiều 1.2.2018. Ảnh: TTXVN

Nhằm động viên đoàn viên công đoàn, công nhân lao động đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất được đầm ấm sum vầy, ngày 1.2, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã tới thăm CNLĐ một số doanh nghiệp ở tỉnh Gia Lai và trao tặng 400 suất quà từ Quỹ XHTT Tấm lòng vàng cho công nhân lao động trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn. Cùng đi có Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường và lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Gia Lai.

Đến với công nhân caosu

Ngày 1.2, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã thăm và trao quà nhân chương trình “Tết sum vầy” cho CNLĐ tỉnh Gia Lai. Tại Cty Caosu Mang Yang (Gia Lai), Chủ tịch Nước đánh giá, CĐ Caosu Việt Nam thời gian qua đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi góp phần cùng doanh nghiệp đưa cây caosu trở thành cây mang thương hiệu Việt Nam. Các Cty caosu tại địa bàn Tây Nguyên nói riêng, trong đó có Cty Caosu Mang Yang có nhiều đóng góp trong việc phát triển kinh tế xã hội, tạo việc làm cho con em người đồng bào thiểu số.

Thay mặt cho tổ chức CĐ Việt Nam, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đã cảm ơn Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã quan tâm, động viên, khích lệ giai cấp công nhân, người lao động và tổ chức CĐ, nhất là trong dịp nhà nhà đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán của dân tộc. Chủ tịch Tổng LĐLĐVN mong muốn Chủ tịch Nước tiếp tục quan tâm chỉ đạo tổ chức CĐ, người lao động và bản thân CĐ, người lao động sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, hăng hái thi đua, đạt nhiều thành tích, góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Dịp này, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cùng Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cũng đã trao 200 suất quà cho 200 CNLĐ của 4 Cty caosu trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Xúc động với phần quà của công đoàn

Ngay từ sớm, rất đông CNLĐ đã đến Khu công nghiệp Trà Đa (TP.Pleiku, Gia Lai). Tại đây, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường “tranh thủ” hỏi thăm tình hình lao động sản xuất, chế độ lương, thưởng. Các công nhân bày tỏ sự hài lòng khi được làm việc trong môi trường an toàn, được hưởng các chế độ phúc lợi ưu đãi, đặc biệt được doanh nghiệp coi như là “tài sản vốn quý”. Hơn 200 CNLĐ ở Khu công nghiệp Trà Đa nhận phần quà từ Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN là những CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, là người dân tộc thiểu số, phần đông là nữ đoàn viên. Ngoài tiền mặt 500.000 đồng, mỗi suất quà cho CNLĐ còn kèm bánh kẹo, sữa, dầu ăn, bột ngọt, bột nêm...

Nhận phần quà từ tay Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường, công nhân Chu Văn Lâm (SN 1981) bộc bạch: “Tôi rất cảm động, thấy rất vui. Chỉ biết là cảm ơn các cấp CĐ đã tạo điều kiện, hỗ trợ cho gia đình tôi đón tết được đầy đủ và ấm cúng”. Hào hứng không kém, chị Hà Thị Điều (SN 1986, công nhân Chi nhánh Cty TNHH OLam tại Gia Lai) nói trong phấn khởi: “Qua chương trình “Tết sum vầy”, đích thân Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường vào Gia Lai trao quà cho tôi và CNLĐ nghèo, tôi thực sự thấy CĐ rất gần gũi, ấm áp”. Chị cũng như bao công nhân khác, cống hiến công việc bóc, tách hạt điều tại Cty 6 năm, luôn “vùi đầu” trong xưởng. Cuộc sống gia đình khốn khó, chi tiêu tiết kiệm, dè sẻn, giờ có phần quà với tiền và bánh kẹo, các loại gia vị... Chị xúc động, tết này chắc chắn sẽ vui và đủ đầy hơn so với các năm trước.

Nhận được phần quà từ chương trình, giáo viên Trần Văn Kiên (SN 1980, Trường Tiểu học cơ sở Phan Đăng Lưu, TP.Pleiku) chia sẻ: “Tôi sẽ trích phần quà từ Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao tặng, mua sắm áo quần mới cho con dùng tết. Cảm ơn các cấp lãnh đạo của CĐ đã chăm lo chu đáo với công nhân nghèo”. Cảm kích sự quan tâm của CĐ, chị H’Kưng (SN 1996, nữ công nhân thiểu số người JaRai tại Cty OLam) đề xuất Báo Lao Động chuyển tải tấm lòng của chị đến lãnh đạo Tổng LĐLĐVN: “Đáp lại tình cảm, CNLĐ chúng tôi tự dặn lòng làm việc tốt hơn, chu đáo hơn để xứng đáng là những công nhân có ích cho xã hội”.

Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Ảnh: PV
Chủ tịch Nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường thăm hỏi, tặng quà cho CNLĐ trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Ảnh: PV

Công nhân là tài sản quý của doanh nghiệp

Tại chương trình, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường đánh giá cao nhiều hoạt động của các cấp CĐ tỉnh Gia Lai triển khai tốt các chủ trương của Đảng, tổ chức CĐ trong việc chăm lo CNLĐ Gia Lai. “Nhân tiện đây, tôi cũng đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục quan tâm, chăm lo tiền lương, tiền thưởng cũng như các chế độ phúc lợi khác cho CNLĐ. Cần thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm, tặng quà cho CNLĐ, đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn” - Chủ tịch Tổng LĐLĐVN gợi ý. Đồng thời ông yêu cầu CĐ Gia Lai cần tập trung nhân lực tổ chức chương trình “Tết sum vầy” để tạo không khí vui tươi, đầm ấm cho công nhân mỗi dịp tết đến, xuân về.

Bộc bạch tình cảm với CNLĐ Gia Lai, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường gửi gắm: “Mong muốn năm 2018, trên tinh thần là lực lượng xung kích về mặt trận kinh tế, anh chị em CNLĐ tiếp tục phát huy tinh thần lao động sáng tạo để tăng năng suất lao động, cái chính là nâng cao thu nhập cho chính mình mà vừa đóng góp vào sự phát triển chung về năng suất lao động của người Việt Nam chúng ta”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cũng nhắn nhủ: “Tôi mong muốn và kêu gọi các cấp ủy, chính quyền, nhất là các doanh nghiệp cần đẩy mạnh các hoạt động chăm lo hơn nữa cho CNLĐ. Xác định CNLĐ là tài sản, là vốn quý của doanh nghiệp, từ đó bảo vệ, giữ gìn chăm lo về vật chất, tinh thần cho NLĐ nhất là thưởng tết để CNLĐ gắn bó với doanh nghiệp, xem doanh nghiệp như là ngôi nhà của mình. CNLĐ và doanh nghiệp gắn kết hài hòa, có lợi sẽ là điểm tựa xây dựng cho doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn”.

Chủ tịch Nước thăm, chúc tết tại Gia Lai

Ngày 1.2, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã có chuyến thăm, chúc tết các đồng bào dân tộc, mẹ Việt Nam Anh hùng cùng các lực lượng vũ trang đóng tại tỉnh Gia Lai.

Tại Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, Gia Lai), Chủ tịch Nước nhấn mạnh lực lượng biên phòng cần làm tốt công tác dân vận, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, tổ chức tốt công tác tuần tra, bảo vệ vững chắc biên giới. Kiểm soát, xử lý kịp thời các vụ việc vi phạm xuất nhập khẩu trái phép, quan tâm thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị với Campuchia. "Ngoài ra, biên phòng cần tiếp tục thực hiện tốt phương châm “ba bám, bốn cùng” với nhân dân, tham gia các chương trình xóa đói, giảm nghèo góp phần phát triển kinh tế, văn hóa xã hội trên địa bàn. Tích cực xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ biên phòng, tô thắm hình ảnh cao đẹp bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới" - Chủ tịch Nước căn dặn.

Tại xã Ia Dom (huyện Đức Cơ, Gia Lai), Chủ tịch Nước đã trao 100 suất quà cho người dân nghèo, gia đình chính sách trong chương trình mang tên “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc màu da cam”. Trong khuôn khổ chuyến thăm tỉnh Gia Lai, Chủ tịch Nước Trần Đại Quang cùng Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Bùi Văn Cường cũng đã trao 200 suất quà cho 200 CNLĐ của 4 Cty caosu trên địa bàn tỉnh Gia Lai. ĐÌNH VĂN - HỮU LONG