Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Chiếu sáng học đường...

Mới đây, Quỹ Tấm lòng Vàng cùng Cty Rạng Đông thực hiện chương trình “Chiếu sáng học đường” tại các điểm trường ở Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Con đường từ trung tâm huyện Nậm Nhùn (tỉnh Lai Châu) vào bản Nậm Manh - nơi có điểm trường Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Manh lộc cộc đá sỏi, bao quanh là những đám mây mù cao hơn núi. Giáo viên cắm bản cho hay: “Đường đi thế là ổn lắm rồi. Vào mùa mưa, chúng tôi phải đánh vật trên những cung đường lầy lội, nhão nhoẹt bùn đất”.

 

Đưa chúng tôi đi thực nghiệm về đời sống và điều kiện sinh hoạt, học tập của các em, cô Đỗ Thị Hồng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Có lên đây, ăn ở với dân, sống với các em học sinh, mới thấu hiểu hết được cảnh khổ của đồng bào các dân tộc vùng cao. Bữa cơm bán trú của học sinh vỏn vẹn chút tép khô với canh rau rừng; hệ thống chiếu sáng lớp học không đảm bảo điều kiện về dạy và học”.

 

Khổ trăm bề làm thế, nhưng thầy và trò trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nậm Manh không sờn lòng nản chí, mà vẫn từng bước khắc phục, sớm ổn định để mang đến cho các em học sinh một môi trường giáo dục tốt nhất. “Với các em, đến được trường học chữ đã khó, với thầy cô giáo bám bản tại điểm trường Nậm Manh lại càng khó khăn hơn. Tuy nhiên, với tâm huyết muốn đem con chữ đến với trẻ em vùng cao, các thầy cô chẳng quản ngại khó khăn vượt đèo, lội suối” - cô Hồng chia sẻ.

 

Với mong muốn các thầy cô giáo, học sinh ở các trường vùng cao có được nguồn sáng tốt nhất cho việc học tập và giảng dạy, Cty Rạng Đông, Quỹ Tấm lòng Vàng cùng LĐLĐ địa phương thực hiện chương trình “Chiếu sáng học đường” tại các điểm trường của 3 tỉnh vùng cao Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Trong khuôn khổ chương trình, Cty Rạng Đông đã triển khai lắp tặng hệ thống chiếu sáng bằng đèn led chất lượng cao cho 1.092 lớp học trên cả nước, tổng trị giá hơn 7 tỉ đồng. Trong đó ở Lai Châu, Cty Rạng Đông lắp hệ thống chiếu sáng lớp học trị giá 840 triệu đồng, hỗ trợ lắp đặt hệ thống chiếu sáng cho 8 nhà công vụ; ở Điện Biên và Sơn La, mỗi tỉnh là 325 triệu đồng.

 

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, chị Phạm Việt Hòa (đại diện Cty Rạng Đông) cho biết, với tinh thần tương thân tương ái, Cty Rạng Đông đã và đang triển khai các hoạt động xã hội cộng đồng, hướng đến các hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào bị thiệt hại nặng do thiên tai, lũ lụt; thực hiện chương trình Chiếu sáng học đường, để giúp các thầy cô và các em học sinh tại các vùng khó khăn có được nguồn sáng tốt nhất phục vụ việc học tập và giảng dạy.

 

Trong chuyến đi này, Cty Rạng Đông còn tặng đèn bàn bảo vệ thị lực cho một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 3 tỉnh Tây Bắc, trong đó Lai Châu là 50 hộp đèn, Điện Biên 30 hộp đèn và Sơn La 30 hộp đèn. NGÔ CƯỜNG