Từ khi là Bí thư Đoàn cho đến khi là cán bộ Văn phòng Đảng ủy – UNBD TP. Vũng Tàu, ông Hiếu luôn đi đầu trong hoạt động hiến máu tình nguyện. Làm quen với cây kim hiến máu từ năm 1999, cho đến nay gần 20 năm say sưa với hoạt động nhân đạo đầy ý nghĩa này, ông Hiếu đã 38 lần hiến máu tình nguyện và có 3 lần hiến máu trực tiếp cho bệnh nhân.

 

Chia sẻ về kỉ niệm hiến máu nhớ nhất, ông Hiếu vui vẻ cho biết: “Hồi đó, tôi đang là Bí thư đoàn phường 1, có người quen trong cơ quan bị bệnh nặng cần máu gấp. Lúc đó, tôi tham gia cho máu, bây giờ nhìn người đó khỏe mạnh bình thường bằng dòng máu của tôi, cảm thấy vinh hạnh lắm, hạnh phúc lắm”.

 

Mang trong mình nhóm máu O, ông Hiếu tham gia hiến máu 3-4 lần/năm, bên cạnh đó còn vận động được hơn 30 người sẵn sàng tham gia hiến máu khẩn cấp khi cần.

 

 

 
Ông Hiếu là tấm gương sáng cho các bạn trẻ noi theo. Ảnh Mai Phương

Hình ảnh người cán bộ đạp xe đi hiến máu không còn xa lạ với bà con Phường 1. Dù là điểm hiến máu cách nhà 2 cây, 5 cây số nhưng ông vẫn luôn một mình, trên chiếc xe đạp cứ thế mà đi. “Nhà tôi có một xe máy để bà nhà đi làm, nếu điểm hiến máu xa hơn thì tôi cố gắng đi sớm thêm chút, đến nơi dành thời gian nghỉ ngơi sau đó mới bắt đầu đăng ký hiến máu để kiểm tra sức khỏe” - ông Hiếu chia sẻ.

 

Đánh giá về sự tích cực của ông Hiếu trong việc thúc đẩy phong trào hiến máu của TP, ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy – Phó chủ tịch Hội chữ thập Đỏ TP. Vũng Tàu cho biết: “Ông Hiểu là người say sưa với công tác hiến máu tình nguyện, là tấm gương chuyên đạp xe đi hiến máu. Bên cạnh đó, ông Hiếu còn tích cực hoạt động trong CLB Ngân hàng máu sống, sẵn sàng tiếp máu khi cần. Vừa rồi ông Hiểu được nhận bằng khen của UBND tỉnh với số lần hiến máu vượt quá 20 lần”.

 

Ông Hiếu tâm niệm, một con kiến không thể kéo nổi một hạt gạo, cũng như một người hiến máu sẽ chẳng thể cấp đủ cho các bệnh nhân. Sự chung tay hưởng ứng của cộng đồng sẽ là động lực để các bệnh nhân cần máu vươn lên tiếp tục sự sống, viết tiếp cuộc đời. Khi có sức khỏe tốt thì hãy hiến máu. Hãy cảm nhận dòng máu của bản thân mình chia sẻ đang chảy trong cơ thể của người khác, giúp họ duy trì cuộc sống.

HÀ NGUYỄN