Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Cả gia đình gần 10 năm tham gia hiến máu nhân đạo

Gia đình ông Tỉnh gần 10 năm hiến máu cứu người.
Gia đình ông Tỉnh gần 10 năm hiến máu cứu người.

“Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại, cứ nghĩ 1 đơn vị máu của mình có thể cứu được 3- 4 người là tôi lại thấy vui sướng, ông Nguyễn Văn Tỉnh ( 51 tuổi, trú tại xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) tâm sự như vậy.

Hiến máu không mong đợi đền đáp

Suốt 10 năm qua, ông Tỉnh đã tình nguyện hiến máu 14 lần, không những vậy, ông còn động viên vợ con và khuyến khích hàng xóm tham gia hiến máu nhân đạo.

Từ năm 2008 đến nay, nghe tin tới kỳ hiến máu là gia đình ông Nguyễn Văn Tỉnh gồm 4 người tập trung đông đủ tại bệnh viện để cho đi những giọt máu nghĩa tình. 

Nói về cơ duyên đến với việc làm ý nghĩa này, ông Tỉnh cho biết, bắt đầu bằng biến cố, anh vợ của ông bị tai nạn, mất máu trầm trọng. Trong lúc nguy kịch, may mắn nhóm máu của ông trùng với nhóm máu của người nhà nên đã cứu được anh vợ khỏi “ lưỡi hái tử thần”.

Nghĩa cử cao đẹp này tiếp thêm động lực để ông Tỉnh cùng người thân trong gia đình cố gắng hiến máu khi còn có thể và việc hiến máu mang lợi nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Suốt 10 năm liền, ông Tỉnh đã có 14 lần hiến máu, vợ ông 6 lần, hai con trai của ông mỗi người 7 lần. Bên cạnh những niềm vui, trong lòng ông còn day dứt đến tận bây giờ là tại bệnh viện, ông chứng kiến được cảnh bà mẹ đi xin máu cho người con bị tai nạn nguy kịch. 

Vận động bà con tham gia hiến máu

Nghĩa cử đặc biệt của gia đình ông Tỉnh đã thực sự tạo nên một phong trào rất mạnh mẽ khắp trong thôn, xã nơi ông bà cư trú. Bà Lương Thị Hạnh (vợ ông Tỉnh) kể rằng: “Có lần ngày hiến máu trùng vào những ngày thu hoạch vụ mùa, cả gia đình tôi tạm gác công việc lại để đi hiến máu”. 

Cũng theo lời vợ ông Tỉnh, cứ mỗi lần gia đình đi khám sức khỏe để hiến máu, cứ sợ sức khỏe chưa đạt thì lại không được hiến, cầm được bịch đựng máu trong tay là mừng. Cũng nhờ hiến máu đều đặn mà cả gia đình bà luôn được theo dõi sức khỏe thường xuyên, biết cách giữ gìn trong ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, đủ tiêu chuẩn hiến máu.

Năm 2017, gia đình ông Tỉnh đã được Hội Chữ thập đỏ Lâm Đồng bầu chọn là điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện duy nhất của cả tỉnh Lâm Đồng.