Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Bớt ngày lương góp mua vaccine cho công nhân

Nhiều lao động bị giảm thu nhập nhưng vẫn sẵn sàng ủng hộ ngày lương mua vaccine cho công nhân. Ảnh: Phương Linh

Nhiều lao động bị giảm thu nhập nhưng vẫn sẵn sàng ủng hộ ngày lương mua vaccine cho công nhân. Ảnh: Phương Linh
"Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo" - nhiều công nhân ủng hộ vì đó là điều cần thiết, ý nghĩa để tất cả công nhân cùng chủ động trước đại dịch COVID-19.

"Bớt ngày lương, chung tay mua vaccine cho công nhân" là chia sẻ của chị Hồ Thị Kiều Loan - công nhân Công ty thủy sản tại Khánh Hòa.

Nhiều tháng nay do ảnh hưởng dịch COVID-19, công việc và thu nhập của chị Loan giảm khoảng 30%. Thế nhưng khi được hỏi "Chị có sẵn sàng bỏ ngày lương để góp cùng chương trình "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo"? chị Loan trả lời ngay:

"Tôi sẵn lòng. Bớt ngày lương góp mua vaccine tôi có thể khó hơn một chút nhưng nhiều người được an toàn. Bản thân đi làm môi trường lạnh, kín lại đông người dù bảo hộ các kiểu nhưng thực tế cũng không hẳn an tâm nếu có vaccine trong người thì tôi cũng tự tin hơn".

Và không chỉ chị Loan, nhiều CNLĐ là việc tại các KCN ở Khánh Hòa khi được hỏi đều đồng tình sẵn sàng góp 1 ngày lương nếu được phát động tại cơ sở.

"Không có nhiều nhưng bớt đi một khoản nhỏ công nhân bọn em vẫn có thể góp gió thành bão để có thể cùng các tổ chức, Nhà nước có kinh phí mua vaccine phòng dịch. Mong quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Đ ộng sẽ tiếp nhận tấm lòng của công nhân chúng tôi gửi đến đúng người cần, đúng mục đích chương trình"- Chị Hoa, công nhân công ty may ở KCN Suối Dầu chia sẻ.

Chị Quang Thị Thu Nguyên, làm việc tại Xí nghiệp may Khatoco cho rằng: "Nên ưu tiên tiêm vaccine phòng COVID-19 cho công nhân vì chỉ một người nhiễm bệnh sẽ rất nhiều người bị ảnh hưởng. Và tôi sẵn sàng ủng hộ kinh phí để mua vaccine hỗ trợ công nhân lao động nghèo nếu kinh tế cho phép".

Vừa phải chèo chống khó khăn trong sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng ông Võ Sơn - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Phát Triển Trang Phục Phụ Nữ Kiểu Pháp (KCN Suối Dầu, Cam Lâm, Khánh Hòa) cho biết sẵn sàng cùng chia sẻ kinh phí mua vaccine cho công nhân.

Theo ông Sơn, công nhân là tài sản của doanh nghiệp, ảnh hưởng dịch doanh thu có giảm nhưng công ty sẵn sàng cho những phương án an toàn từ trang thiết bị bảo hộ, kiểm soát người đến, đi; khoảng cách an toàn...

"Tôi ủng hộ việc tiêm vaccine cho đối tượng công nhân lao động tại các khu công nghiệp trước. Họ có an toàn thì sản xuất mới an toàn. Doanh nghiệp sẵn sàng chia sẻ kinh phí, ủng hộ những chương trình mua vaccine cho công nhân"- ông Sơn khẳng định.

Bà Nguyễn Thị Hằng- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp các cấp công đoàn đã tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp.

Nhiều doanh nghiệp và người lao động quan tâm vấn đề vaccine. Theo bà Nguyễn Thị Hằng: "Công nhân hiện nay làm việc tập trung, môi trường làm việc phòng kín vì vậy đây là đối tượng nguy cơ lây nhiễm cao nên được ưu tiên.

Chương trình "Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo" do Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động phát động rất ý nghĩa lúc này. LĐLĐ tỉnh sẽ triển khai tuyên truyền lồng ghép chương trình đến các đoàn viên, người lao động, CĐCS trong thời gian tới cùng chung tay chủ động phòng chống dịch".

Với mong muốn toàn bộ người dân Việt Nam, đặc biệt là những người lao động nghèo được tiêm vaccine phòng COVID-19, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Báo Lao Động phát động Chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo”.

Toàn bộ kinh phí ủng hộ chương trình sẽ được chuyển tới Bộ Y tế để mua vaccine, phân bổ cho công nhân nghèo trên toàn quốc.

Mọi sự giúp đỡ, hỗ trợ chương trình “Triệu liều vaccine cho công nhân nghèo” xin gửi về Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động bằng một trong các hình thức sau đây:

Liên hệ trực tiếp Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động:

Số 51 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 024.39232756 - 024.39232748

Hoặc các Văn phòng đại diện Báo Lao Động trên toàn quốc.

Chuyển tiền qua tài khoản:

• STK 113000000758 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

• STK 0021000303088 tại Vietcombank, chi nhánh Hà Nội.

• STK 12410001122556 tại BIDV, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

• STK 1005755579 tại SHB, chi nhánh Hà Nội.

• Số tài khoản USD 115000196228 tại Vietinbank, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Nội dung chuyển khoản: Hỗ trợ vaccine

Hỗ trợ qua Ví Momo:

- Mở Ví Momo .

- Chọn chương trình “Mỗi ngày một nghìn” .

- Thực hiện theo hướng dẫn.

- Nội dung lời nhắn: Hỗ trợ vaccine.

Hoặc hỗ trợ trực tuyến: bằng cách bấm vào nút ỦNG HỘ NGAY bên dưới.