Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Báo Lao Động hỗ trợ gia đình nữ công nhân bị cành cây đè tử vong

Báo Lao Động hỗ trợ gia đình nữ công nhân bị cành cây đè tử vong

 

 

Vừa qua, đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động đã đến thăm hỏi và trao tiền hỗ trợ gia đình chị Lâm Thị Diễm - nữ công nhân Cty TNHH Domex Việt Nam (KCX Linh Trung I, TPHCM), bị nhánh cây gãy rơi trúng người vào sáng 7.8 trước cổng công ty dẫn đến tử vong, để lại hai con thơ .

 

Anh Nguyễn Văn Khanh - chồng chị Diễm - cho biết, sau khi đưa vợ về quê nhà ở Bạc Liêu làm đám tang, anh phải lên thành phố để trả tiền viện phí cho vợ. Hai đứa con gái anh để ở nhà thắp nhang cho mẹ, cơm nước chị em lo cho nhau. Dịp này, Quỹ Tấm Lòng Vàng Lao Động hỗ trợ 3.000.0000 đồng cho gia đình chị Diễm. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Diễm trên báo Lao Động, Luật sư Hồ Nguyên Lễ (Đoàn Luật sư TPHCM) đã nhận trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình. Bên cạnh đó, Báo Lao Động cũng đã liên hệ với chương trình “Trái tim Hằng Hữu” để hỗ trợ mổ tim miễn phí cho con gái nhỏ của chị Diễm và anh Khanh.

 

Nhắn tin “BL gửi 1407” chia sẻ cùng đồng bào bão lũ

 

Những ngày qua, người dân các tỉnh miền núi phía Bắc đã chịu nhiều thiệt hại về người và tài sản do lũ quét, lũ ống. Những trận lũ ống kinh hoàng quét từ đỉnh núi xuống thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái) và Sơn La vừa qua đã khiến hàng chục người chết, nhiều hộ trắng tay bởi tài sản bao năm tích cóp đã bị dòng nước dữ cuốn phăng. Thời gian này, nhiều địa phương trên khắp cả nước, đặc biệt là những vùng “rốn lũ”, thường xuyên đối mặt với thiên tai, mưa bão như khúc ruột miền Trung, Tây Bắc lại càng phải “gồng mình” để chống chọi lại sự khắc nghiệt của thời tiết. Cùng chung tay chia sẻ với đồng bào vùng lũ, giúp người dân bị thiên tai nhanh chóng ổn định cuộc sống cũng như thể hiện tinh thần sẻ cơm nhường áo, Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động phối hợp với Cổng Thông tin Nhân đạo Quốc gia mở dịch vụ nhắn tin qua Cổng 1407 để kêu gọi nhắn tin giúp đỡ người dân bị bão lũ. Trân trọng kính mời quý vị độc giả nhắn tin theo cú pháp “BL” gửi 1407 (20.000 đồng/tin nhắn) từ ngày 15.8-13.10 để ủng hộ đồng bào chịu thiệt hại do bão lũ. Mỗi tin nhắn ủng hộ là quý vị độc giả đã góp phần vào việc quyên góp kinh phí giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ cùng đồng bào vùng bão lũ, giúp họ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trẻ em có điều kiện được tới trường.

 

Mọi sự giúp đỡ các hoạt động thiện nguyện xin gửi về địa chỉ: Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Điện thoại: 04.39232748. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động, STK: 113000000758 tại Vietinbank chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 129000015204; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank - chi nhánh Hà Nội, STK: 0021000303088. Ủng hộ miễn phí tại BIDV chi nhánh Hoàn Kiếm, STK 12410001122556.

 

 L.TUYẾT - T.VƯƠNG

 

Ngày 17.8, đại diện Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động và LĐLĐ tỉnh Bình Định đã tiến hành khảo sát các trường hợp được đề nghị nhận hỗ trợ từ gói khắc phục hậu quả lũ lụt cuối năm 2016. Theo đó, Đoàn đã kiểm tra, đánh giá tình trạng việc làm, chỗ ở, thu nhập của 5 trường hợp đặc biệt khó khăn ở các huyện Hoài Nhơn, An Lão, thị xã An Nhơn và Khu Kinh tế Bình Định. Ba trường hợp trong số này hiện chưa có nhà ở. Đợt khảo sát thực hiện trên 10 huyện, thị xã (trừ TP.Quy Nhơn), kéo dài đến ngày 19.8, trước khi danh sách nhận hỗ trợ được phê duyệt. Trong số các đơn vị dự kiến nhận hỗ trợ của Quỹ Tấm lòng Vàng Lao Động có Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Vĩnh Thạnh với hạng mục cải tạo, sửa chữa nhà nội trú trị giá 200 triệu đồng.

XUÂN NHÀN