Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

25 năm dành dụm lương hưu thực hiện “hành trình nhân ái“

Trong suốt hơn 25 năm qua, bà Lê Thị Tâm (87 tuổi, biệt danh dì Mười, dì Mười Đào - phường 4, quận Phú Nhuận, TPHCM) âm thầm dành dụm tiền lương hưu để mua quà tặng cho học sinh nghèo, người già neo đơn và thân nhân gia đình liệt sĩ Trường Sa, những người lính đang ngày đêm canh giữ vùng biển của quê hương.

 

Tiếp nối hành trình thiện nguyện của mình, mới đây dì Mười Đào tiếp tục trao những phần quà tình nghĩa cho học sinh tại xã Phước Cát 2, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng. Đây cũng là lần thứ 3, dì đến thăm các em học sinh khó khăn tại đây. Những phần quà thiết yếu như sách, vở, bút, gạo, quần áo… là sự động viên tinh thần vô cùng to lớn cho các em học sinh tại đây.

 

Trước đó, tại trụ sở khu phố 4 phường 11 TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dì Mười lại tiếp tục trao 12 phần quà hỗ trợ thân nhân các gia đình liệt sĩ Trường Sa, DK1 và các chiến sĩ Hải quân Vùng 2 khu vực Vũng Tàu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Buổi lễ tặng quà có lãnh đạo khu phố 4 phường 11 và các cựu quân nhân Hải quân Đoàn tàu không số...

 

Mọi người có mặt trong buổi nhận quà đã rơi nước mắt khi bà Nguyễn Thị Cháu, mẹ của liệt sĩ Lê Đức Hồng (hy sinh tại nhà giàn DK1 Phúc Nguyên 2A trong cơn bão lịch sử tháng 12.1998) ôm dì Mười nghẹn ngào nói: “Tôi cứ mong gặp dì”. Bà Cháu chỉ nói được thế rồi nghẹn lại, mắt đỏ hoe nhìn dì Mười. Hai mái đầu bạc trắng như nhau xúc động trong vòng tay xiết chặt.

 

Nghĩa nặng, tình sâu

 

Dì Mười Đào chia sẻ: Tôi mong góp một chút để xoa dịu nỗi đau của vợ, con gia đình các liệt sĩ, để các liệt sĩ yên nghỉ vĩnh hằng. Tôi không làm từ thiện, mà tôi làm vì trách nhiệm nghĩa vụ của lớp người đi trước. Những phần quà tôi tặng giá trị về vật chất ít, nhưng ân sâu nghĩa nặng, xuất phát từ trái tim. Tôi cũng không giàu có gì, tất cả góp lại từ lương hưu.

 

Nước mắt rưng rưng, dì Mười kể về 9 năm bị địch bắt gia cầm ngoài Côn Đảo và hành trình đi làm việc nghĩa. Bà cho hay, tên Mười Đào là biệt danh khi hoạt động cách mạng và những năm tháng bị địch bắt giam cầm ngoài Côn Đảo. Bà cũng đã từng tham gia kháng chiến trong cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho đất nước. Năm 1989, dì Mười Đào về hưu. Từ đó, bà luôn góp tiền lương hưu đi làm việc nghĩa. Năm 1999, bà đã từng bán căn nhà ở đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận để mua 14 tấn gạo tặng người dân các tỉnh Huế, Quảng Bình, Quảng Nam, Phú Yên bị cơn lũ lịch sử.

 

Tuổi đã cao nhưng suốt những năm qua, dì Mười vẫn luôn mở rộng tấm lòng nhân ái, chia sẻ và giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn cơ cực bằng chính những đồng lương hưu của mình. Cứ thế âm thầm và lặng lẽ suốt 25 năm nay, dì Mười Đào vẫn tiếp tục cống hiến bằng những hành động rất đỗi nhân văn.

 

M.THẮNG - T.VƯƠNG

 

Nhắn TSV gửi 1407 để ủng hộ 20.000 đồng tới CNLĐ vùng lũ

 

Nhằm sẻ chia, động viên tinh thần, tặng quà đến CNVCLĐ bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra nhân dịp đón xuân Mậu Tuất, Quỹ Tấm lòng vàng phối hợp cùng Cổng Thông tin điện tử nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) thực hiện chương trình vận động nhắn tin ủng hộ “Tết sum vầy cho công nhân lao động vùng lũ”. Trân trọng kính mời bạn đọc nhắn tin với nội dung TSV gửi 1407 (20.000 đồng/SMS) để ủng hộ cho các trường hợp CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình nhắn tin bắt đầu từ ngày 5.1.2018 đến ngày 5.3.2018.