Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Quỹ Tấm lòng vàng trao quà tại trại phong Đá Bạc

Mới đây, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng Lao Động (Quỹ Tấm lòng vàng) đã tới thăm hỏi, trao quà động viên những người đang điều trị tại trại phong Đá Bạc, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội.

 

Tiếp chúng tôi trong những dãy nhà cấp 4 bị bỏ hoang sau khi trại phong chuyển đi Ba Vì, bà Nguyễn Thị Sợi (75 tuổi) cho hay niềm động viên lớn nhất lúc này chính là sự thăm hỏi, động viên của những tấm lòng nhân ái mỗi khi xuân về. Hằng ngày, các cụ đã bắt đầu trồng rau, trồng nấm, nuôi gà, nuôi thỏ để kiếm thêm thu nhập. Và từ năm 2017 đến nay Nhà nước đã trợ cấp lại cho các cụ 700.000 đồng/người/tháng. Hiện tại nơi đây còn 8 cụ già (6 nữ, 2 nam), người già nhất là 86 tuổi và ít tuổi nhất là 71 tuổi.

 

Cụ Lê Thị Liên (83 tuổi) đã ở trại phong 64 năm. Cha mẹ cụ mất trong nạn đói năm 1945, đến nay khi những người họ hàng lớn tuổi đã mất, con cháu họ thế hệ 2-3 sau này không còn biết cụ là ai. Khác với cụ Liên, cụ Thực dù đã vào đây 50 năm nhưng cụ lại quên hết sạch những ký ức, chỉ còn lại nỗi buồn. Cụ nói “mắc bệnh phong rồi, hằng ngày đều trôi qua, tôi không chồng, không gia đình nên chỉ còn những người bạn ở đây”.

 

Tết cổ truyền đến gần, nhằm sẻ chia với các hoàn cảnh không may mắn, Quỹ Tấm lòng vàng đã đến và trao tặng các cụ những phần quà thiết thực nhất như: Bánh kẹo, cà phê, chè, đường, gạo nếp, đậu xanh, thịt viên ăn liền, nước mắm. Hy vọng các cụ sẽ đón một cái Tết vui vẻ và sung túc hơn.

 

Cũng trong thời gian này, tại các tỉnh Tuyên Quang, Bắc Kạn, LĐLĐ các tỉnh đã thay mặt Quỹ Tấm lòng vàng trao những phần quà thiết yếu trên đến CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại KCN Long Bình An - Tuyên Quang và CNLĐ các huyện Ba Bể, huyện Ngân Sơn, Bạch Thông, Chợ Mới cũng như Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế của tỉnh Bắc Kạn.

 

Quỹ Tấm lòng vàng xin trân trọng cảm ơn Tập đoàn Masa, TCty Bưu điện Việt Nam, Cty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và Cty Bánh kẹo Hải Châu đã đồng hành cùng quỹ.

 

Quỹ Tấm lòng vàng tiếp tục tổ chức thăm hỏi, tri ân các gia đình chính sách, gia đình người có công và tặng quà gia đình CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, đến các hoàn cảnh cần được hỗ trợ trên mọi miền Tổ quốc. Mọi hỗ trợ xin gửi về: Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, số 6 Phạm Văn Bạch, phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 04.39232756/39232748; Số tài khoản: 113000000758 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - VietinBank chi nhánh Hoàn Kiếm. N.Thúy Hạnh