Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Những “Người Sài Gòn bất đắc dĩ” hỗ trợ xây cây cầu Bến Giàng tại Quảng Trị

2 tuần nữa, cầu Bến Giàng sẽ không còn trơ khung, nguy hiểm như thế này.   Ảnh: Hưng Thơ.
2 tuần nữa, cầu Bến Giàng sẽ không còn trơ khung, nguy hiểm như thế này. Ảnh: Hưng Thơ.

Đau đáu trước tình cảnh người dân, học sinh phải đi quãng đường xa hoặc liều lĩnh trèo trên “bộ xương” của cây cầu đã hư hỏng có tên là Bến Giàng (xã Triệu Hòa, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), chương trình “Vượt lên số phận” đã phát động quyên góp kinh phí, tổ chức lễ khởi công xây cầu…

Ngày 28.9, UBND xã Triệu Hòa phối hợp với chương trình “Vượt lên số phận” tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Bến Giàng (nối hai thôn Vân Hòa và An Lộng). Theo thiết kế, khi hoàn thành cây cầu có chiều dài 12,9 mét, rộng 2,5 mét, tải trọng hơn 1 tấn với tổng chi phí 132 triệu đồng.

Ông Trần Anh Tuấn – đại diện chương trình “Vượt lên số phận” (trái ảnh) cùng lãnh đạo UBND xã Triệu Hòa và đơn vị thi công thống nhất phương án xây dựng cây cầu Bến Giàng. Ảnh: Hưng Thơ.
Ông Trần Anh Tuấn – đại diện chương trình “Vượt lên số phận” (trái ảnh) cùng lãnh đạo UBND xã Triệu Hòa và đơn vị thi công thống nhất phương án xây dựng cây cầu Bến Giàng. Ảnh: Hưng Thơ.

Theo ông Phan Bá Định – Chủ tịch UBND xã Triệu Hòa, cầu Bến Giàng được xây dựng trước năm 1975, trải qua chiến tranh, cây cầu bị phá hủy, hiện chỉ còn các khung bêtông nối bờ bên này và bên kia. Do cầu bị hư hại, nên người dân và học sinh phải di chuyển quãng đường xa, rất bất tiện. “Cây cầu là niềm mơ ước của bà con, nhưng vì không có kinh phí nên địa phương chưa xây dựng được. Vì vậy, nghe tin chương trình “Vượt lên số phận” về xây cầu, ai cũng phấn khởi” – ông Phan Bá Định, cho biết.

Trong sáng 28.9, sau lễ khởi công, đơn vị thi công đến từ Cà Mau đã tiến hành xây dựng cây cầu, dự kiến trong 2 tuần sẽ hoàn thành. Ông Trần Anh Tuấn – đại diện chương trình “Vượt lên số phận” là người con của xã Triệu Hòa, chia sẻ rằng, khi thấy hình ảnh cây cầu Bến Giàng xuống cấp, bà con vất vả phải đi quãng đường xa, chương trình đã kêu gọi góp kinh phí, và nhận được sự hỗ trợ của cộng đồng.

Ngay sau lễ khởi công, cầu Bến Giàng được thi công, trong 2 tuần sẽ hoàn thành. Ảnh: Hưng Thơ.
Ngay sau lễ khởi công, cầu Bến Giàng được thi công, trong 2 tuần sẽ hoàn thành. Ảnh: Hưng Thơ.

Được biết, chương trình “Vượt lên số phận” do nhà văn Võ Đắc Danh thành lập, các thành viên tham gia chương trình là một số doanh nghiệp vừa và nhỏ tại TPHCM.

Bến Giàng là cây cầu thứ 20 được chương trình hỗ trợ xây dựng. Chương trình nói trên được thành lập xuất phát từ cuốn sách “Người Sài Gòn bất đắc dĩ” của nhà văn Võ Đắc Danh. Sách được bạn đọc đón nhận, tác giả thành lập chương trình "Vượt lên số phận" và dùng tiền bán sách gây quỹ.