Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Khởi công xây nhà tình nghĩa cho 3 bố con sống lay lắt bên bờ sông

3 bố con anh Quân sắp có được ngôi nhà tình nghĩa bằng số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ.

3 bố con anh Quân sắp có được ngôi nhà tình nghĩa bằng số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ.
Hơn 1 tuần kể từ khi bài viết: “Mẹ bỏ đi, bố ung thư lay lắt chăm 2 con nhỏ bên bờ sông” được lên trang. Sáng ngày 11.12.2021, PV Báo Lao Động cùng các đơn vị bắt đầu động thổ khởi công xây dựng ngôi nhà mới cho 3 bố con bằng số tiền các nhà hảo tâm hỗ trợ.

Ngôi nhà là mơ ước cả cuộc đời tôi…

Hơn 1 tuần trở lại thôn Đồng Cách, xã Yên Khang, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định thăm bố con anh Trần Văn Quân trong bài viết: “Mẹ bỏ đi, bố ung thư lay lắt chăm 2 con nhỏ bên bờ sông”, chúng tôi đều hân hoan trong niềm phấn khởi bởi hôm nay là lễ động thổ để xây dựng ngôi nhà mới cho 3 bố con.

Dường như vẫn chưa tin vào những điều đang diễn ra trước mắt nên anh Quân đi ra, đi vào, tần ngần mãi không thôi. Tôi hỏi: “Sao thấy anh hồi hộp quá vậy?”, anh cười đáp: “Khi mọi người thông báo hôm nay khởi công xây dựng ngôi nhà mới cho 3 bố con, tôi vẫn chưa dám tin đây là sự thật. Mơ ước cả cuộc đời có chỗ che mưa, che nắng giờ đã sắp thành sự thật. Mấy ngày rồi, 3 bố con ôm nhau không ngủ được vì hồi hộp quá”.

Nói rồi anh chỉ tay về mảnh đất, nơi vẫn còn mấy gian lụp xụp, thấp nhỏ mà trước anh cố xây dựng để chăn nuôi heo. Kế sát chuồng heo là một gian nhỏ trống trước, hụt sau với 1 chiếc giường đã gãy. Anh kể đó là chỗ chui ra chui vào của cả nhà mình khi xưa mà nghĩ lại, bọn trẻ vẫn hoảng sợ vì lúc nào cũng ám mùi phân heo.

 
Hai cậu bé Tuấn và Nghĩa phấn khởi ra mặt.

Chứng kiến cảnh các cô, các bác ra vào để chuẩn bị mọi thứ cho lễ khởi công ngôi nhà mới, hai cậu bé Tuấn và Nghĩa phấn khởi ra mặt. Ngôi nhà mới được xây dựng rộng khoảng 30m2, 3 gian, lợp mái tôn nhỏ xinh nhưng ấm cúng và đủ công năng sử dụng cho 3 bố con. Hạng mục bếp và công trình phụ cũng đang được gia đình và các cấp chính quyền thôn, xã bàn bạc, lên phương án để cùng xây dựng với căn nhà.

Có sự kết nối của Báo Lao Động, chúng tôi không cầm lòng được trước hoàn cảnh 3 bố con

Ngôi nhà dự tính sẽ hoàn thành trong vòng 1 tháng tới để kịp cho bố con đón Tết. Theo chị Nguyễn Thị Huyền - Chủ tịch hội phụ nữ xã Yên Khang (huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định), được biết kể từ khi Báo Lao Động có bài viết hỗ trợ cho bố con anh Quân, ngay lập tức gia đình đã nhận được sự hỗ trợ của đông đảo các mạnh thường quân gần xa. Các đồ dùng thiết yếu như gạo, mì tôm, đường, sữa… đều được mọi người mang đến tặng cho gia đình.

Ngôi nhà là sự trợ duyên của sư cô Thích Hạnh Tâm - trụ trì chùa Hồng Phúc (Mỹ Lộc, Nam Định) và cô giáo Lê Hương Giang (Trường Mầm non Montessori, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đặc biệt dành tặng cho gia đình anh Quân với tổng kinh phí là 69.429.000 đồng. Ngoài số tiền hỗ trợ cho việc xây nhà, sư cô và cô giáo Hương Giang sẽ tặng cho bố con 1 sổ tiết kiệm trị giá 100.000.000 đồng để anh Quân có tiền điều trị bệnh cũng như chăm sóc 2 con.

Qua số tài khoản của chị Nguyễn Thị Huyền cũng như 1 số cá nhân, đơn vị thông qua Hội phụ nữ xã Yên Khang, tổng số tiền hỗ trợ cho gia đình anh Quân là 63.000.000 đồng. Thay mặt chính quyền địa phương, chị Huyền đặc biệt gửi lời cám ơn đến Hội thiện nguyện Từ Tâm Ý Yên, chị Hà Vân (Điện máy Hà Vân, xã Yên Đồng, Ý Yên) và các nhà hảo tâm đã gửi tiền hỗ trợ cho bố con trong thời gian qua.

 
Anh Quân bật khóc trước tấm lòng của mọi người dành cho mình.  

Quá bất ngờ và xúc động trước tấm lòng của mọi người dành cho mình, anh Quân bật khóc: “Tôi không biết phải nói lời cám ơn đến mọi người như thế nào nữa. Bố con tôi từ những người không có gì cả, giờ được các mạnh thường quân giúp xây nhà và cho tôi tiền đi chữa bệnh, 2 con tôi cũng có tiền để học hành sau này. Ân nghĩa này bố con tôi xin khắc cốt, ghi tâm mãi mãi”.

Ngoài số tiền trên gia đình anh Quân còn nhận trực tiếp nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ của mọi người. Nhờ có những tấm lòng thơm thảo đó nên sau lễ khởi công xây dựng ngôi nhà, anh Quân sẽ được đến bệnh viện ngay để chữa bệnh. Hy vọng trong thời gian không xa, anh có thể trở về nhà để đón Tết cùng 2 con trong ngôi nhà mới.

HỒNG PHÚC