Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Gần 150 triệu đồng đã đến tay 2 em bé mồ côi mẹ vì COVID-19

Đắk Lắk - Sáng 16.12, anh Nguyễn Thanh Tùng, ở thôn 1, xã Dang Kang, huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, gia đình đã nhận được gần 150 triệu đồng tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm từ các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước để chăm sóc cho 2 con nhỏ mồ côi mẹ do đại dịch COVID-19.

Sau khi mẹ mất vì COVID-19, gia đình anh Tùng phải về ở nhờ bà ngoại để chăm sóc cho các cháu. Ảnh: Phan Tuấn

Sau khi vợ mất vì COVID-19, anh Tùng phải đưa con nhỏ về ở nhờ nhà bà ngoại. Ảnh: Phan Tuấn

Anh Nguyễn Thanh Tùng là chồng của nạn nhân tử vong vì COVID-19. Anh Tùng tâm sự, khi COVID-19 bùng phát, vợ chồng anh làm công nhân ở TPHCM đều thất nghiệp, không có thu nhập, cả 3 thành viên trong gia đình đều mắc COVID-19...

Đau đớn nhất là việc vợ anh mới mang bầu 7 tháng nhưng bị nhiễm SARS-CoV-2 phải mổ non cứu con. Ca mổ đã cứu được cháu bé, nhưng mẹ thì ra đi mãi mãi. Do không có tấc đất cắm dùi, nên anh Tùng phải đưa 2 con về nhà bà ngoại để có chỗ ăn, chỗ ở.

Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình anh Tùng gần 150 triệu tiền mặt để làm ăn, phát triển kinh tế. Ảnh: Ly Na
Các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã giúp đỡ cho gia đình anh Tùng gần 150 triệu tiền mặt để làm ăn, phát triển kinh tế. Ảnh: Ly Na

Theo anh Tùng, sau khi Báo Lao Động đăng tin về hoàn cảnh khó khăn, bi đát của gia đình thì nhiều nhà hảo tâm đã liên lạc giúp đỡ, chuyển tiền mặt qua tài khoản hoặc trực tiếp đến nhà thăm nom 2 cháu.

Đến thời điểm này, gia đình đã nhận được gần 150 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm khác để chăm lo cho 2 con. Thay mặt gia đình hai bên nội ngoại, cùng 2 con nhỏ, anh Tùng xin cảm ơn quý báo, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân đã chung tay giúp đỡ gia đình trong lúc khổ ải, bi đát nhất trong cuộc đời.

"Với số tiền nhận được, hiện nay, tôi đã trích 36 triệu đồng để mua hai con bò sinh sản. Sau Tết Nguyên đán, tôi sẽ dồn hết số tiền còn lại để mua bò, phát triển chăn nuôi gia súc. Khoản tiền này là nguồn động viên rất lớn về mặt tinh thần, vật chất để cho gia đình đầu tư làm ăn, đủ điều kiện chăm sóc 2 con khôn lớn, ăn học nên người" - anh Tùng cảm kích. 

PHAN TUẤN