Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Cuộc điện thoại đặc biệt, bé 10 tuổi dị tật mạch máu não đã hồi sinh

“Cô ơi, mai con được về nhà rồi. Con cám ơn các bác ở Báo Lao Động đã giúp đỡ cho con. Con muốn về nhà để con đi học nữa ạ…” - con gái Thu Hiền trong bài viết: "Ánh mắt cầu cứu của cô bé 10 tuổi bị dị tật mạch máu não" bất ngờ gọi điện cho chúng tôi.

“Con chào cô. Cô là cô… làm ở Báo Lao Động ạ. Con là Thu Hiền, con gái mẹ Quỳnh. Con gọi điện để cám ơn các cô, các bác ở Báo Lao Động đã giúp đỡ con. Ngày mai con được về nhà rồi cô ạ”.

 
 Con gái Thu Hiền - nhân vật trong bài viết: "Ánh mắt cầu cứu của cô bé 10 tuổi bị dị tật mạch máu não".

Cuộc điện thoại bất ngờ tôi nhận được, đầu dây bên kia là tiếng thỏ thẻ dễ thương của một bé gái. Hỏi ra mới biết con là Thu Hiền, nhân vật trong bài viết: “Ánh mắt cầu cứu của cô bé 10 tuổi bị dị tật mạch máu não” đăng trên Báo Lao Động ngày 28.10.2021.

Thu Hiền được chẩn đoán bị bị tật, động tĩnh mạch máu não, giãn não thất nên phải mổ. Đến nay con đã mổ 6 lần tại Bệnh viện Việt Đức và chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW.

Chị Vũ Thị Như Quỳnh – mẹ bé Thu Hiền phấn khởi cho biết: “Bác sĩ cho biết ngày mai con được về nhà. Trước khi về, con sẽ sang bên Bệnh viện Việt Đức khám lại một lần nữa. Mẹ con muốn thông báo với cô để gửi lời cám ơn đến bạn đọc Báo Lao Động thời gian qua yêu thương, giúp đỡ cho con”.

 
Con gái Thu Hiền đã từng ở lằn ranh của sự sống và cái chết.
Với tình yêu thương của mọi người dành cho, con đã được hồi sinh, từ cõi chết trở về.
Với tình yêu thương của mọi người dành cho, con đã được hồi sinh, từ cõi chết trở về.

Chị Quỳnh cho biết thêm, thời gian qua, chị nhận được hơn 20 triệu đồng của mọi người gửi qua tài khoản. Số tiền này đã được chị dùng cho việc điều trị bệnh của con. Nhờ sự hỗ trợ này, con gái may mắn dần ổn định và được bác sĩ cho xuất viện. Con gái còn khoe mỗi bữa con ăn được nửa bát cơm và uống 1 cốc sữa để nhanh khoẻ, về nhà đi học.

Qua Báo Lao Động, chị Quỳnh gửi lời cám ơn đến các nhà hảo tâm gần xa đã hỗ trợ cho mẹ con chị. Căn bệnh của con còn phải theo dõi dài ngày nhưng được như thời điểm hiện tại đã là niềm hạnh phúc mà chị mong mỏi bấy lâu nay.

Thu Hiền đã hồi sinh, con bước chân từ cửa tử đi về trong niềm vui hân hoan của mọi người đã và đang dõi theo thông tin của con. Dặn dò con gái giữ gìn sức khoẻ và luôn giữ nụ cười trên môi, Hiền bẽn lẽn: “Con sẽ nghe lời cô. Khi nào con thật khoẻ và dịch COVID-19 qua đi, con sẽ đến thăm các bác, các cô ở Báo Lao Động”.

 
"Khi nào con thật khoẻ và dịch COVID-19 qua đi, con sẽ đến thăm các bác, các cô ở Báo Lao Động ạ”. 

Thông tin con khoẻ lại khiến chúng tôi vô cùng ấm áp. Sẽ chẳng có món quà nào ý nghĩa hơn là những tin tốt lành từ những cảnh đời mà các PV Báo Lao Động đã có duyên được đồng hành, hỗ trợ. Nước mắt rưng rưng chảy ra tự lúc nào nhưng nó là niềm vui và niềm hạnh phúc ngập tràn. Ngày mai con được ra viện, sẽ bắt đầu một cuộc sống mới tràn ngập những niềm tin và hi vọng…

Xin được một lần nữa gửi lời tri ân đến các nhà hảo tâm là bạn đọc của Báo Lao Động. Nhờ sự chung tay, góp sức của mọi người đã làm nên “trái ngọt” như ngày hôm nay. Nụ cười của con gái Thu Hiền xin kính tặng các bố mẹ đã yêu thương, giúp đỡ con trong suốt thời gian qua để con mạnh mẽ từ cửa tử trở về.

HỒNG PHÚC