Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Công ty Samsung Việt Nam và Báo Lao Động hỗ trợ 40 công nhân ở Bình Dương

Bình Dương - Công ty Samsung Việt Nam đã đồng hành cùng Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, Báo Lao Động hỗ trợ 40 phần quà, mỗi phần quà là tiền mặt 1 triệu đồng cho công nhân khó khăn ở Bình Dương. Nhận sự hỗ trợ bằng tiền mặt ngày cuối năm, công nhân lao động ở trọ gặp hoàn cảnh khó khăn vui mừng khi có thêm chi phí để mua thực phẩm, quần áo cho con.

Ngày 28.1, Liên đoàn Lao tỉnh Bình Dương đã tiếp nhận 40 phần quà (mỗi phần 1 triệu đồng) từ Công ty Samsung Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, Báo Lao Động, đồng thời đi trao cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các công ty ở khu công nghiệp Sóng Thần 1, Thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương

Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã đến thăm hỏi tình hình lao động sản xuất, công tác phòng chống dịch COVID-19 dịp cuối năm và việc chăm lo của 2 doanh nghiệp tại khu công nghiệp Sóng Thần 1.

Bà Ong Thụy Hoàng Mai - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương - đã trao sự hỗ trợ cho 16 công nhân Công ty TNHH Yaban Chain Industrial Việt Nam và 24 công nhân Công ty TNHH Gia Tường.

Có 40 công nhân được nhận quà Tết, mỗi người được 1 triệu đồng và quà là bánh kẹo, mì tôm. Ảnh: Đình Trọng
Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương trao hỗ trợ 1 triệu đồng của Công ty Samsung Việt Nam tài trợ cho công nhân lao động khó khăn tại Dĩ An, Bình Dương. Ảnh: Đình Trọng 

Nhận quà Tết, trong đó có 1 triệu đồng tiền mặt vào những ngày giáp Tết, các công nhân khó khăn rất phấn khởi và xúc động, giúp họ có thêm tiền để trang trải ngày Tết.

Chị Đỗ Thị Hồng Loan (37 tuổi, quê Tây Ninh) - công nhân Công ty TNHH Yaban Chain Industrial Việt Nam - chia sẻ: “Nhận được 1 triệu đồng ngày giáp Tết, tôi vui và phấn khởi lắm. Có số tiền này, tôi sẽ mua thêm quần áo mới và đồ ăn Tết cho con. Năm qua, gia đình tôi gặp rất nhiều khó khăn, chồng tôi làm nghề thợ hồ, 4 tháng liền không có việc. Tôi là công nhân, công việc cũng bị gián đoạn, gia đình 4 người ở trọ một thời gian dài, sống rất chật vật''.

 
Chị Đỗ Thị Hồng Loan vui mừng khi được nhận quà Tết. 

Anh Phan Văn Long (34 tuổi, quê Quảng Bình) - công nhân Công ty TNHH Yaban Chain Industrial Việt Nam - cũng thuộc diện khó khăn. Gia đình 4 người xa quê ở trọ, nguồn thu nhập chính chỉ trông chờ vào phần lương của anh Long.

"Thời điểm giãn cách xã hội, gia đình 4 chỉ sống bằng phần lương của tôi. Lúc đó rất khó khăn, đến thời điểm này đi làm trở lại, cuộc sống xa quê nên vẫn còn vất vả. Nhiều khoản phải chi tiêu, tiền học cho con, tiền trọ, tiền ăn, trang trải sinh hoạt đắt đỏ. Tết này, vợ chồng tôi không dám về quê. Có sự hỗ trợ của Công ty Samsung Việt Nam, Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, Báo Lao Động, tôi sẽ mua thêm đồ ăn cho con để có cái Tết gọi là no đủ ở Bình Dương" - anh Long chia sẻ.

Anh Phan Văn Long phấn khởi khi phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt, số tiền này anh sẽ mua thêm đồ ăn và quần áo cho con. Ảnh: Đình Trọng
Anh Phan Văn Long phấn khởi khi phần quà là 1 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này, anh sẽ mua thêm đồ ăn và quần áo cho con. Ảnh: Đình Trọng

Giúp công đoàn chăm lo thêm cho NLĐ khó khăn

Ông Đào Trần Đông - Phó Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp Bình Dương - cho biết, năm nay, dịch bệnh gây ra rất nhiều khó khăn với người lao động trong các khu công nghiệp. Người lao động bị nghỉ việc thời gian dài, không có thu nhập cuộc sống vất vả, nhiều người không thể về quê. Sự hỗ trợ của Công ty Samsung Việt Nam Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng Vàng, Báo Lao Động giúp đơn vị có thêm những phần quà để chăm lo tốt hơn cho người lao động dịp Tết.

 
ĐÌNH TRỌNG