Thông báo hoàn cảnh liên hệ Hỏi đáp Những tấm lòng vàng Câu chuyện nhân ái Từ thiện bốn phương Giới thiệu

Bản đồ từ thiện

Chung tay hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

>> LD23040: Bé trai 5 tuổi 33 lần vào hóa chất chống chọi với khối u ác của bể thận

Công đoàn giúp đoàn viên có Mái ấm ngày đông

Lãnh đạo LĐLĐ TP.Hà Nội và Công đoàn các Khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao hỗ trợ cho đoàn viên. Ảnh: Ngọc Ánh

Lãnh đạo LĐLĐ TP.Hà Nội và Công đoàn các Khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao hỗ trợ cho đoàn viên. Ảnh: Ngọc Ánh
Ngày 6.12, LĐLĐ TP.Hà Nội phối hợp với Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên Vương Lệ Chi, Công ty TNHH đồ chơi Cheewah Việt Nam. 

Gia đình chị Chi là một trong 4 hộ nghèo của thôn Phù Yên (Trường Yên - Chương Mỹ - Hà Nội), hiện sống trong ngôi nhà cấp bốn xây bằng gạch đá ong chật hẹp, lụp xụp, chồng chị là công nhân xây dựng đi làm xa nhà, con trai bị khuyết tật về mắt, mẹ chồng bị mổ não. 

Để giúp gia đình chị Chi ổn định nơi ăn, chốn ở, LĐLĐ TP.Hà Nội đã quyết định hỗ trợ 30 triệu đồng để giúp gia đình chị xây dựng nhà mới từ nguồn quỹ xã hội LĐLĐ Thành phố. Ngoài ra, chị Chi còn được sự hỗ trợ của Công đoàn các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, người thân đã giúp gia đình xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, ấm cúng hơn trên diện tích 80 m2 với tổng kinh phí 265 triệu đồng.

Lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao quà tới gia đình đoàn viên. Ảnh: Ngọc Ánh
Lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp - chế xuất Hà Nội trao quà tới gia đình đoàn viên. Ảnh: Ngọc Ánh 

Tại lễ bàn giao, đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hà Nội chia sẻ những khó khăn của gia đình đoàn viên Vương Lệ Chi, động viên chị cố gắng tập trung lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công nhân, của người đoàn viên công đoàn; có kế hoạch chi tiêu hợp lý, nuôi dạy con ngoan khỏe, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Đáp lại tình cảm của tổ chức Công đoàn, chị Chi gửi lời cảm ơn đến các cấp Công đoàn đã quan tâm, hỗ trợ kinh phí để biến ước mơ của hai vợ chồng chị thành hiện thực. Tết này sẽ là cái Tết ấm áp, hạnh phúc nhất của gia đình chị trong ngôi nhà mới sạch đẹp, ấm áp tình người.

Được biết, trong năm 2019, LĐLĐ Thành phố có chủ trương hỗ trợ xây dựng mới 90 nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn với trị tổng giá gần 3 tỉ đồng. Riêng đoàn viên Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội được hỗ trợ 10 Mái ấm. Đây là ngôi nhà “Mái ấm Công đoàn” thứ 8 trong năm được bàn giao cho đoàn viên Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội. 

NGỌC ÁNH