Chị Mến kể: "Từ 28 Tết, cháu bị sốt đi sốt lại nhiều lần, lần nào cũng 39 độ, kèm theo đó là xuất huyết da, da xanh ngắt và hay bị ngất. Sau Tết, tôi đưa con đi khám rất nhiều nơi, cả ở viện tỉnh lẫn viện tư nhưng không phát hiện được bệnh. Đến 7.4 vừa rồi, khi bệnh tình trở nặng, tôi đưa con đến BV Nhi Trung ương để khám bệnh mới biết cháu bị bệnh bạch cầu cấp, lúc này phải truyền máu gấp do thiếu máu".

 

Những ngày ở viện, con bị sốt cao liên tục, chị Mến gần như suy sụp tinh thần. Sức khoẻ yếu do còn nhỏ, cháu trở nên biếng ăn hơn, mỗi bữa chỉ ăn được 2-3 thìa cơm. Hàng ngày, chị phải mua nhiều sữa cho con uống để cầm sức. 3 tuổi, vào viện gần một tháng, Đức đã trải qua hơn chục lần tiêm hoá chất, 3 lần truyền máu. Quá trình chờ điều trị, hai mẹ con chị Mến phải thuê phòng trọ gần viện, mỗi ngày tốn cả trăm nghìn đồng.

 

Chị Mến không cầm nổi nước mắt khi kể lại câu chuyện gia đình mình. Lấy chồng năm 2011, chị sinh được Minh Đức. Chị Mến là giáo viên dạy hợp đồng đã 4 năm, tiền hàng tháng dù cố dành dụm cũng chẳng được bao nhiêu. Nay con đổ bệnh, chị phải xin nghỉ việc đưa con ra Hà Nội chạy chữa. Vợ chồng chị sống cùng với bố mẹ chồng tại Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn, Nghệ An). Bố chồng bị tàn tật nên mọi thứ trong nhà đều do vợ chồng chị lo toan. Chồng chị Mến dù cố gắng nhưng cửa hàng sửa đồ điện mở gần 1 năm nay cũng chẳng có mấy khách, thu nhập thất thường.

 

Gia đình nhà chồng đã vậy, gia cảnh nhà chị Mến cũng chẳng khá giả hơn. Em trai chị Mến bị bệnh thận từ khi học lớp 9, chạy chữa đến nay đã hơn 9 năm. Cũng vì nghèo khó, không có điều kiện chữa trị thường xuyên nên bệnh tình càng dai dẳng. "Đã có những lúc tưởng như em tôi không thể qua khỏi, có lúc em tôi xin được chết để không trở thành gánh nặng gia đình, để gia đình đỡ khó khăn. Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, bệnh của em tái phát bệnh liên tục, nay lại thêm con tôi đi viện triền miên, nhà đã khó lại càng thêm khốn đốn", chị Mến nghẹn lòng.

 

Từ khi con vào viện điều trị, để lo tiền viện phí và sinh hoạt của hai mẹ con, chị Mến đã phải đi vay khắp nơi. Số tiền nợ đến nay đã lên đến hơn 20 triệu đồng. "Bác sĩ nói, bệnh tình của cháu phải kiên trì điều trị, ít nhất khoảng 4 năm. Kinh tế gia đình đã suy kiệt, đồng lương hợp đồng của tôi cũng không còn nữa vì phải nghỉ việc đưa con đi viện. Không biết mai này tôi sẽ xoay sở ra sao. Đã thế mấy hôm nay, con bị viêm phổi, lại phải quay sang điều trị viêm phổi rồi mới có thể quay lại điều trị ung thư tiếp", chị Mến nói, nước mắt lã chã rơi.

 

Bạn đọc có thể tiếp sức cho chị Mến giúp con được điều trị bệnh qua việc bảo trợ cho cháu theo chương trình “Đồng hành cùng bệnh nhi ung thư” bằng cách: Hỗ trợ 300.000 đến 1.000.000 đồng/tháng giúp cháu điều trị đến khi khỏi bệnh; hoặc trong thời gian từ 1-3 năm; hoặc hỗ trợ kinh phí một lần thông qua Quỹ Tấm lòng vàng. Hoặc chuyển khoản về Quỹ Xã hội từ thiện Tấm lòng vàng, STK: 10201.00000.13374 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Hoàn Kiếm, Hà Nội; ủng hộ miễn phí qua tài khoản trực tuyến tại VietinBank, STK: 177010000023405; ủng hộ miễn phí tại Vietcombank, STK: 0021000303088 tại Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN, chi nhánh Hà Nội.Hoặc liên hệ trực tiếp với chị Ngô Thị Hồng Mến (mẹ cháu Minh Đức), địa chỉ: xóm 6, xã Nghĩa Trung, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0974.624.236.